พระเปิดศึกแม่ค้า ปมยืนรับบิณฑบาตขวางหน้าร้าน

View icon 56
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 16.16 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดอะไรขึ้น! พระเปิดศึกแม่ค้า ปมยืนรับบิณฑบาตขวางหน้าร้าน หวิดวางมวย ด้าน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ เร่งตรวจสอบคลิปดังกล่าว

คลิปที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 นำมาโพสต์เอาไว้ เป็นเหตุการณ์ที่แม่ค้า กำลังยืนทะเลาะกับพระภิกษุรูปหนึ่งกลางตลาดสด บางช่วงถึงขั้นจะมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น และภาษาที่ใช้ ก็ขึ้นมึง ขึ้นกู

ทางฝั่งแม่ค้า บอกว่า แล้วมาพูด "มึงกู" ก่อนทำไม โดยมีคนกลางคอยห้ามอยู่เป็นระยะ ๆ โดยที่ก็ไม่รู้ว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร แต่ทางเพจฯ ให้ข้อมูลว่า น่าจะมาจากการยืนรับบิณฑบาตขวางหน้าร้าน 

ทีมข่าวโทรสอบถาม นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า เห็นคลิปที่แชร์กันว่อนโลกออนไลน์แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นพระนอกพื้นที่หรือไม่ และมีปัญหาอะไรกันมาก่อนหน้านี้กับแม่ค้าหรือเปล่า

ส่วนปมยืนรับบิณฑบาตขวางหน้าร้าน ต้องไปดูว่า ถ้าแค่หยุดรับชั่วคราว แล้วเกิดเป็นไปตามคลิป แม่ค้าอาจจะทำเกินไป แต่หากพระยืนแช่นาน ๆ รับบิณฑบาตอยู่จุดเดียว ไม่ไปไหน ไม่สามารถทำได้ เพราะที่ถูกต้อง ควรจะเดินรับบิณฑบาตไปเรื่อย ๆ ส่วนพฤติกรรมที่ไปลงไม้ลงมือกับแม่ค้า ถือว่าไม่งาม