ไข่ไก่ปรับราคาแล้ว แผงละ 9 บาท

View icon 111
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ราคาไข่ไก่ตามร้านค้าทั่วไปที่จังหวัดกำแพงเพชร ปรับขึ้นราคาแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง ประกาศเมื่อวานนี้ ทำให้ราคาขายเช้าวันนี้เพิ่มขึ้นอีกแผงละ 9 บาท

ตามที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด และ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด ออกประกาศราคาแนะนำไข่ไก่คละหน้าฟาร์มเกษตรกร จะขึ้นราคาจากฟองละ 3 บาท 50 สตางค์ เป็นฟองละ 3 บาท 80 สตางค์ ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีกแผงละ 9 บาท ทั้งขายปลีกและขายส่ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบตามร้านค้าในตลาดที่จังหวัดกำแพงเพชร ก็พบว่าราคาไข่ไก่ได้ปรับขึ้นราคาแล้ว โดยราคาไข่ไก่คละฟองละ 3 บาท 80 สตางค์ แต่หากเป็นแผงจะขึ้นแผงละ 9 บาท ตามประกาศของเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีร้านขายไข่ไก่บางแห่ง ที่ยืนยันจะยังจายในราคาเดิม เนื่องจากยังมีไข่ไก่เดิมอยู่ในสต็อก เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภค แต่หากหมดสต็อกก็จะต้องกลับมาขายในราคาใหม่ตามที่กำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง