ร้านข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียน อั้นไม่ไหวขึ้นราคา 5 บาท จ.ชัยภูมิ

View icon 89
วันที่ 13 มิ.ย. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไข่ไก่ขึ้นราคา ทำเด็ก ๆ ต้องซื้อข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียนแพงขึ้นอีก 5 บาท ด้านแม่ค้าบอกสงสารเด็ก ๆ แต่ตอนนี้อั้นไม่ไหวแล้วจริง ๆ

ร้านข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียน อั้นไม่ไหวขึ้นราคา 5 บาท จ.ชัยภูมิ
บรรยากาศร้านค้าหน้าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะที่ร้านขายข้าวไข่เจียว มีเด็กนักเรียนมาต่อคิวซื้อ แม้ไข่ไก่มีการปรับราคาขายสูงขึ้น บวกกับสินค้าต่าง ๆ ราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้แม่ค้าต้องขอปรับราคาขึ้นจากกล่องละ 10 บาท เป็นกล่องละ 15 บาท

จากการสอบถามแม่ค้า บอกว่าตนขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว กระเพรา ช่วงหลังเลิกเรียน และเป็นหนึ่งร้านค้าที่เป็นนิยมมากของเด็ก ช่วงนี้นอกจากราคาไข่ไก่แล้ว วัตถุดิบต่าง ๆ รวมทั้งน้ำมันพืช และก๊าซหุงต้ม ก็มีการการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกอย่าง ประกอบกับ ไข่ไก่ฟองเล็กยังขาดตลาด จึงจำเป็นต้องใช้ไข่เบอร์ 1 และต้องปรับราคาขึ้น แต่ตนสงสารเด็กกลัวเด็กจะไม่อิ่มจึงได้ทำเมนูเพิ่มให้เด็ก ๆ ได้เลือกซื้อ ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องควบคุมและปรับราคาให้ลงกว่านี้ เพื่อความอยู่รอดของทั้งแม่ค้า และประชาชนทั่วไป

ร้านค้ากัดฟันสู้ไข่ไก่ราคาแพง จ.อุทัยธานี
จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียวบุฟเฟต์ อาหารเช้า บริเวณสวนสองร้อยปี ซึ่งเป็นร้านขายอาหารเช้าที่ได้รับความนิยมของนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ เพราะเป็นอาหารที่ทานง่ายและทานได้ทั้งครอบครัว แต่ช่วงนี้ราคาไข่ไก่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แม้ตอนนี้ไข่ไก้จะขึ้นราคา แต่ทางร้านขอกัดฟันขายในราคาเท่าเดิมก่อน เพราะมีลูกค้าขาประจำที่เป็นนักเรียนเยอะมาก อยากให้เด็ก ๆ นั้นได้กินอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนกัน ซึ่งข้าวไข่เจียวเป็นอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าทางโภชนาการ จึงยังขอตรึงราคาไว้ ถึงแม้ว่าจะมีต้นทุนที่สูงขึ้น แต่หากราคาไข่ไก่ยังขยับตัวอย่างต่อเนื่อง อาจจะต้องขอขึ้นราคาอีก 5 บาท

สำหรับราคาไข่ไก่วันนี้ (13 มิ.ย.) เบอร์ 0 ราคา แผงละ 129 บาท, เบอร์ 1 ราคา แผงละ 123 บาท, เบอร์ 2 ราคา แผงละ 117 บาท และเบอร์ 3 ราคา แผงละ 114 บาท

ด้าน สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ ระบุว่า ขณะนี้มีแนวโน้มว่าอาจจะปรับขึ้นอีกฟองละ 20 สตางค์ ตามกลไกตลาด เนื่องจากปริมาณผลผลิตไข่ไก่ยังน้อยกว่าความต้องการบริโภค สืบเนื่องจากไก่ออกไข่น้อยลงในช่วงฤดูร้อนที่ปีนี้อากาศร้อนจัด แม้ขณะนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่อุณหภูมิยังสูง ฝนตกน้อย ฟาร์มในบางพื้นที่ยังมีน้ำไม่เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง