เข้มพื้นที่ชายขอบ  หลังน้ำโขงลด หวั่นเป็นจุดลำเลียงยาเสพติด

เข้มพื้นที่ชายขอบ หลังน้ำโขงลด หวั่นเป็นจุดลำเลียงยาเสพติด

View icon 294
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กโจ๊ก” กำชับตำรวจตระเวนชายแดน เฝ้าระวังปัญหายาเสพติด หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง จนเดินข้ามได้ในหลายจุด  หวั่นเป็นจุดลำเลียงยาเสพติด

วันนี้ ( 11 ม.ค.67)  พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ประชุมรับฟังสรุปสถานการณ์ด้านความมั่นคงและชายแดน ในความรับผิดชอบของ กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งรับผิดชอบ 4 หน่วย ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี บึงกาฬ เลย และหนองคาย พร้อมมอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานมาตลอดทั้งปี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยกำชับให้เฝ้าระวังปัญหาการลักลอบนำเข้ายาเสพติด เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่พบการลักลอบการนำเข้ายาเสพติดผ่านลำน้ำโขงเข้ามา เข้าในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งมีทั้งแบบรายย่อยและรายใหญ่ ล้วนเป็นภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน ยิ่งในช่วงนี้ ลำน้ำโขงลดระดับลงอย่างมาก ทำให้หลายช่วง  เดินข้ามไปมา ได้สะดวก จึงต้องเฝ้าระวังให้เข้มข้น

นอกจากนี้ ยังขอให้เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการค้ามนุษย์และค้าประเวณี ซึ่งเป็นหน้างานหลัก ของศูนย์พิทักษ์เด็กสตรี ครอบครัว ปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคการประมง โดยที่ผ่านมาพบว่า ยังมีปัญหาลักลอบเข้ามาค้าประเวณีและถ่ายคลิปอนาจาร เพื่อนำเข้าสู่โซเชียล ยากต่อการกู้ภาพเด็กๆ กลับออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง