ทหารพรานปะทะเดือดที่ชายแดนแม่อาย วิสามัญฯ คนร้าย ดับ 1 ยึดฝิ่นดิบ 64 กิโลกรัม

ทหารพรานปะทะเดือดที่ชายแดนแม่อาย วิสามัญฯ คนร้าย ดับ 1 ยึดฝิ่นดิบ 64 กิโลกรัม

View icon 141
วันที่ 12 ม.ค. 2567 | 09.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารพรานปะทะเดือดที่ชายแดนแม่อาย วิสามัญฯ คนร้าย ดับ 1 เจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัยทั้งหมด หลังเหตุการณ์สงบ พบกระเป๋าเป้สัมภาระ 4 เป้ บรรจุฝิ่นดิบ 64 กิโลกรัม

ทหาร กองร้อยทหารพรานที่ 3203 เข้าเคลียร์พื้นที่ หลังปะทะกันกับกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งทำหน้าที่คุ้มกันคาราวานลำเลียงยาเสพติด ที่บริเวณช่องทางน้ำตก ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมาประมาณ 1,300 เมตร อยู่ในเขตบ้านปางแสนเครือ ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
    
เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มขึ้นจาก เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.2567) บก.ควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 มอบหมายให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3203 จัดกำลังพลออกไปลาดตระเวณเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 5 - 7 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง เดินเท้าเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตน เพื่อขอทำการตรวจค้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เปิดฉากใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหนี จนทำให้เกิดการยิงปะทะตอบโต้กันไปมานานราว 10 นาที
    
หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย จึงวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ กระทั่งเช้าวันนี้ (12 ม.ค.2567) จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ และผลการเข้าเคลียร์พื้นที่พบร่างของบุคคลกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ศพ อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พบกระเป๋าเป้สัมภาระ 4 เป้ แต่ละเป้มีฝิ่นดิบอยู่ 10 ก้อน น้ำหนักก้อนละประมาณ 1.6 กิโลกรัม รวมน้ำหนักฝิ่นดิบที่ยึดได้ทั้งหมดประมาณ 64 กิโลกรัม
    
ทั้งนี้ พันเอก กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้ลงพื้นที่จุดปะทะ เพื่อร่วมตรวจสอบของกลางและสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกำชับให้กำลังพลประสานงานด้านการข่าว และเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวณเฝ้าตรวจ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาถึงพื้นที่ชั้นในของประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง