อัจฉริยะ นำหลักฐานสวมบัตรปชช. ลูกชายลูกสาว เฮียเก้า ร้อง ปปป.

อัจฉริยะ นำหลักฐานสวมบัตรปชช. ลูกชายลูกสาว เฮียเก้า ร้อง ปปป.

View icon 185
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัจฉริยะ นำหลักฐานสวมบัตรปชช. ลูกชายลูกสาว เฮียเก้า ร้อง ปปป. เผยมี ข้าราชการระดับสูงกรมปศุสัตว์ ช่วยเหลือ การสวมสิทธิ์หมูเถื่อน ตีนไก่เถื่อน

วันนี้ (15 ม.ค 67)  ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปปป. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ปปป. เพื่อให้ตรวจสอบการปลอมบัตรประชาชนของลูกชายและลูกสาว ของเฮียเก้า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้าหมูเถื่อน-ตีนไก่เถื่อนรายใหญ่ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นน้องชายต่างมารดาของอดีตรัฐมนตรี

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมือง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกบัตรประชาชนให้ลูกชายและลูกสาวของเฮียเก้า โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในส่วนของลูกชายเฮียเก้าได้ไปเอาชื่อบุคคลที่อยู่ในจังหวัดน่านมาเป็นพ่อแม่ ส่วนลูกสาวของเฮียเก้า ได้ใช้บุคคลในกรุงเทพมหานครเป็นชื่อพ่อ ส่วนแม่เป็นคนจีน จึงมาแจ้งความให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. สอบสวนและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

สำหรับเฮียเก้า เป็นญาติหรือพี่น้องร่วมสาบานกับอดีตรัฐมนตรี ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถมาทำธุรกิจในประเทศไทยได้ แต่อยู่ในประเทศไทยโดยวิธีการต่อหนังสือเดินทางทุก 3 เดือน โดยมีข้าราชการระดับสูงในกลุ่มปศุสัตว์อักษรย่อ ส.เสือ และ ช.ช้าง เป็นแบ็คอัพช่วยเหลือในการสวมสิทธิ์หมูเถื่อนและตีนไก่เถื่อน

ส่วนกรณีของเฮียเกียรติ อดีตเลขาส่วนตัวของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.เกษตร ซึ่งจะเข้ามอบตัวต่อสู้คดีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนนั้น นายอัจฉริยะระบุว่า นายเฮียเกียรติไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีหน้าที่รับเป็นตัวกลางเคลียร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กลุ่มกระบวนการได้รับประโยชน์

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกลาง ปปป. ได้รับเรื่องร้องเรียนของ นายนายอัจฉริยะ ไว้ตรวจสอบหลักฐานต่อไป