ยกเค้าบ้านนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กวาดทรัพย์ 40 ล้าน คาดคนใกล้ชิด

ยกเค้าบ้านนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กวาดทรัพย์ 40 ล้าน คาดคนใกล้ชิด

View icon 122
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 09.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรยกเค้า พุ่งตรงเข้าห้องนอน นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กวาดเงินสด เครื่องเพชร ทอง มูลค่า 40 ล้าน เปลี่ยนกุญแจลิ้นชักตบตา คาดคนใกล้ชิด

วันนี้ (5 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ พ.ต.ต.ปัญญาพล ศรีเมฆ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนางวิรัลพัชร อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนางวิรัลพัชร เล่าว่า ลูกสาวและลูกเขยเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ และมารับตนที่เชียงใหม่ เพื่อเดินทางกลับบ้านที่เพชรบุรีวันนี้ เมื่อเดินทางมาถึงบ้าน สังเกตเห็นลิ้นชักตู้ที่อยู่นอกห้องนอนมีลูกกุญแจคล้องลิ้นชักไว้ ซึ่งไม่ใช่ลูกกุญแจของตน จึงได้ทุบกุญแจลิ้นชักออกดู พบว่าเงินสดที่ใส่ในถุงกระดาษธนาคารจำนวน 5 แสนบาท และทองคำ ประมาณกว่า 30 บาท ที่อยู่ในถุงผ้า ถูกขโมยไป

นอกจากนี้ ลิ้นชักภายในห้องนอนทั้ง 2 ตู้ ถูกเปลี่ยนแม่กุญแจ และพบว่าที่ลิ้นชักมีร่องรอยถูกงัด และมีร่องรอยคล้ายกับของมีคมฟัน ส่วนลิ้นชักที่ถูกเปลี่ยนกุญแจทั้งสองตู้ถูกล็อกปิดสนิท ภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสด 1 ล้านบาท แหวนเพชรประมาณ 20 วง มูลค่าวงละกว่า 1 ล้านบาท รวมราคาประมาณ 20 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณรวมกว่า 50 บาท มูลค่าประมาณ 2,100,000 เม็ดหยก 7 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 1,890,000 บาท สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าราคาประมาณ 14 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง ซึ่งรวมมูลค่าประมาณกว่า 40 ล้านบาท คาดว่าคนร้ายได้ขโมยไปหมด ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ได้เก็บรายละเอียดและร่องรอยของคนร้าย พร้อมตัดลูกกุญแจลิ้นชักทั้งสองลิ้นชักออกเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินว่าสูญหายหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่าพอเปิดลิ้นชักพบกล่องใส่เครื่องเพชร เครื่องทอง วางอยู่ในลิ้นชักในลักษณะเดิม แต่ทรัพย์สินภายในกล่องสูญหายทั้งหมด มีเพียงบางส่วนที่มีค่าน้อย คนร้ายจะไม่เอาไป รวมถึงแบงก์สะสมบางส่วนที่คนร้ายไม่ได้เอาไป ส่วนของมีค่าอื่น ๆ ถูกขโมยไปหมด

ด้านนายมานพ ลูกเขย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงระหว่างวันที่ 10-17 เม.ย. เป็นช่วงที่ตนเดินทางไปต่างประเทศ แม่บ้านโทรไปแจ้งว่าพบความผิดปกติ คือปกติก่อนออกจากบ้านจะปิดประตูห้องน้ำไว้ แต่ที่มาเจอคือประตูห้องน้ำเปิด ส่วนไฟในบ้านกลางคืนจะเปิดไว้ แต่มาเห็นว่าไฟถูกปิด ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนร้ายมาก่อเหตุช่วงไหน เพราะไม่เคยเข้าไปในห้องของแม่ภรรยา อีกทั้งกล้องวงจรปิดในบ้านเสียมาเกือบ 1 ปีแล้ว

เบื้องต้นผู้เสียหายคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัว และรู้ช่องทางเข้าออก รวมถึงรู้ที่เก็บทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะห้องอื่นและในส่วนอื่นในตัวบ้านคนร้ายไม่ได้รื้อค้น แต่เจาะจงมุ่งไปเฉพาะห้องที่เก็บของมีค่าไว้เท่านั้น ซึ่งได้แจ้งข้อมูลผู้ต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว และขอภาวนาให้จับคนร้ายให้ได้ เพราะทรัพย์สินที่สูญหายผู้เสียหายบอกว่าเก็บมาทั้งชีวิต

ทั้งนี้ ทางด้านผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าทอง ร้านเครื่องเพชร และเซียนพระเครื่องต่าง ๆ หากมีบุคคลนำทรัพย์สินไปจำหน่าย มีลักษณะท่าทางหรือมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี หรือที่หมายเลข 191 เพื่อให้ตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง