กองทัพหนอนไต่ยั้วเยี้ยอยู่ในข้าวราดแกง

กองทัพหนอนไต่ยั้วเยี้ยอยู่ในข้าวราดแกง

View icon 151
วันที่ 15 ม.ค. 2567 | 16.52 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อร่อยถูกใจ อนามัยถูกลืม สาวโพสต์คลิปซื้อข้าวราดแกงมาจากงานกาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 ปรากฏว่าพอกินเกือบจะหมดแล้ว เจอกองทัพหนอนตัวสีขาวไต่ยั้วเยี้ยอยู่เต็มเนื้อปลา

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sukanya Veerapong ได้โพสต์คลิปรีวิวข้าวราดแกงที่ซื้อมาจากงานของดีเมืองสุราษฎร์ธานี และกาชาดจังหวัด ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 21 มกราคม 2567 ณ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

ซึ่งเมนูที่ผู้โพสต์ซื้อมาคือข้าวผัดเผ็ดปลาดุกไข่ดาว ทานไปจนเกือบหมดกล่องและผู้โพสต์เริ่มรู้สึกอิ่มแล้ว เหลือแค่ปลาชิ้นสุดท้าย ผู้โพสต์สังเกตเห็นว่ามีอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอยู่ในเนื้อปลา พอลองมองดูดีๆทำเอาอ้วกแทบพุ่ง เพราะสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่นั้นคือกองทัพหนอนตัวสีขาว กำลังไต่ยั้วเยี้ยกันอยู่อย่างสนุกสนาน

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "เป็นไงละกู จะไปต่อ หรือพอแค่นี้ เหลือชิ้นสุดท้าย กลืนไม่เข้า คายไม่ออก  ร้านข้าวแกงในงานกาชาดสุราษฎร์ เจ้าของตัวใหญ่ๆ เป็นผู้หญิง ร้านอยู่แถวตำรวจน้ำ ควรจะใส่ใจความสะอาดให้ถูกหลักอนามัยหน่อยนะคะ จะซื้อจะกินอะไรเจอแจ็กพอตทุกวันเลยกู"

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนแห่เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก คาดว่าแมลงวันน่าจะมาหยอดไข่ทิ้งไว้ แต่อาหารต้องถูกทิ้งไว้นานมากไข่ถึงกลายเป็นหนอนตัวใหญ่ขนาดนี้ วอนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบด่วน

ล่าสุดผู้โพสต์เผยว่าตอนนี้เจ้าของร้านออกมาขอโทษแล้ว ผู้โพสต์ก็ไม่ได้ติดใจจะเอาความอะไร แค่อยากให้คลิปดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย