“วราวุธ” ไม่รับลูก “เฉลิมชัย” เชื่อปมร้อนหมูเถื่อน ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องภายในกระทรวงเกษตรฯ  โยน “ประภัตร” แจงเองหลังถูกพาดพิง

“วราวุธ” ไม่รับลูก “เฉลิมชัย” เชื่อปมร้อนหมูเถื่อน ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องภายในกระทรวงเกษตรฯ โยน “ประภัตร” แจงเองหลังถูกพาดพิง

View icon 141
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 15.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ประภัตร” ป่วยลาประชุมพรรค “วราวุธ” อ้างรอเจ้าตัวแจงเอง หลัง “เฉลิมชัย” พาดพิงปมร้อน "หมูเถื่อน"

จากกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ในฐานะอดีต รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สมัยรัฐบาลที่ผ่านมา แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานคดีหมูเถื่อน พาดพิงถึงนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชติไทยพัฒนา ขณะดำรงตำแหน่ง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลเดียวกัน ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานกรมปศุสัตว์


ล่าสุด (16 ม.ค.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับว่า นายประภัตร ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์จริง แต่ตลอดระยะเวลาการทำงานนั้น ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการพูดคุย นำเอางานของรัฐมนตรีแต่ละคนในส่วนของพรรค มาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมา พรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ เชื่อว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคกับพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดว่าทางกระทรวงเกษตรฯ ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

และ ในการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ เลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันเมื่อวานนี้ ส่วนตัวคิดว่า ต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตรเอง ที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง