ฝากขัง แม่-ลูก ฆ่าเผานั่งยาง

View icon 105
วันที่ 17 ม.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี เตรียมคุมตัวนางอาลียาห์ และนายวา ลูกชาย ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าเผานั่งยางคนขับรถรับจ้างเผาอำพราง ไปฝากขังศาลจังหวัดชลบุรี วันนี้ ส่วนแฟนสาวของนายวา ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหาเดียวกันกับแฟนหนุ่มแล้ว และจะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรีวันนี้เช่นกัน

หลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ตามไปจับกุมนางเอลียาห์ อายุ 51 ปี นายวา อายุ 22 ปี ลูกชาย และนางสาวบี อายุ 16 ปี แฟนสาวลูกชาย ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าคนขับรถรับจ้าง (คนขับโบล์) ก่อนนำศพไปเผาอำพรางคดี บริเวณทางขึ้นวัดถ้ำประทุน ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะหลบหนีไปซ่อนอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก ก่อนทั้งหมดถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี   

โดยเช้าวันนี้บรรยากาศที่ สภ.ห้วยใหญ่ ตำรวจได้มีการเบิกตัว นางเอรียาห์ อายุ 51 ปี แม่ของนายวา ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าคนขับรถรับจ้าง (คนขับโบล์) และนำร่างไปเผาอำพรางคดี ออกมาจากห้องขัง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และพิมพ์ลายนิ้วมือ  

หลังเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้นำนางเอรียาห์, นายวา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ก็คุมตัวทั้ง 2 และแฟนสาวอายุ 16 ปี ของนายวา มาขังที่ สภ.ห้วยใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเย็น หลังมีคำสั่งให้มีการโอนคดีจาก สภ.หนองปรือ มาให้ สภ.ห้วยใหญ่ เป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเผาอำพราง

โดยขั้นตอนของวันนี้ คาดว่า หลังพนักงานสอบสวน ได้มีการสอบปากคำนางเอรียาห์ และนายวา ลูกชายเสร็จสิ้นแล้ว จะควบคุมตัวควบคุมตัวทั้ง 2 ไปส่งศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อฝากขังต่อไป พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะเดียวกันมียายของนายวา ได้ไปเยี่ยมตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงรุ่งเช้า แต่ปฎิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกแต่เพียงว่า ไม่รู้แค่นั้น

ส่วนแฟนสาวของนายวา อายุ 16 ปี ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อหา เช่นเดียวกับนางเอรียาห์ และนายวา แล้ว 3 ข้อหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันชิงทรัพย์ และซ่อนเร้นทำลายศพ รวมทั้งจะคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ต่อหน้านักสหวิชาชีพด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง