เจ้าหน้าที่กู้ภัยล้อมจับหมูป่า ถูกประตูเหล็กล้มทับ บาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ภัยล้อมจับหมูป่า ถูกประตูเหล็กล้มทับ บาดเจ็บสาหัส

View icon 235
วันที่ 18 ม.ค. 2567 | 18.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยวิ่งไล่จับหมูป่าหลุดออกมาวิ่งกลางถนน แต่เกิดอุบัติเหตุประตูเหล็กล้มทับ กระดูกซี่โครงหัก ปอดฉีก บาดเจ็บ  

เจ้าหน้าที่ไล่จับหมูป่า ประตูเหล็กล้มทับ วันนี้ (18 ม.ค.67)   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีหมูป่า เพศผู้ น้ำหนักตัวประมาณ 50  กิโลกรัม ไม่ทราบว่าเป็นของใคร หลุดออกมาวิ่งพล่านบนถนน บริเวณสามแยกขุนสรรค์ ซึ่งมีการจราจรหนาแน่น  เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสิงห์บุรี ให้ช่วยสกัดและไล่หมูออกจากพื้นที่ผิวจราจร ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันไล่สกัดหมูออกจากถนน  ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์เล็กน้อย  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไล่ต้อนหมูป่าให้เข้าไปอยู่ในพื้นที่วงจำกัด  เพื่อรอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเข้ามายิงยาสลบ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์  พร้อมเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองสิงห์บุรี เข้ามาตรวจสอบแล้ว จึงตัดสินใจใช้ยาสลบยิง  เพื่อจะได้นำตัวไปไว้ในสถานที่ที่ปลอดภัย ก่อนจะติดตามหาตัวเจ้าของหมูป่าให้มารับตัวกลับไป  แต่การยิงยาสลบให้หมูป่าสิ้นฤทธิ์เป็นไปด้วยความยากลำบาก  เพราะหมูป่าตกใจตื่นกลัวยิ่งขึ้น  วิ่งฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่นับสิบคน ออกไปสู่ถนน ก่อนจะวิ่งลงข้างถนนเข้าไปในถนนข้างโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี  แล้วมุ่งหน้าเข้าห้างสรรพสินค้า 

โดยมีเจ้าหน้าที่วิ่งตามติดไปตลอดทาง จากนั้นหมูป่าได้วิ่งเข้าไปทางด้านหลังของโรงแรม  เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดประตูรั้งด้านข้างและด้านหลังของโรงแรม  เพื่อจำกัดวงไม่ให้หมู่ป่าวิ่งไปได้อีก  แต่ระหว่างที่ช่วยกันปิดประตูเหล็กด้านหลังนั้น  ประตูเหล็กน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัมเกิดหลุดออกจากราง  ล้มทับร่างนายเสริมศักดิ์  เจ้าหน้าที่กู้ภัย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  กระดูกซี่โครงหักและปอดฉีก 

เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี  ส่วนเจ้าหมูป่าอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว วิ่งหลบหนีออกไปทางประตูด้านหน้าของโรงแรม ก่อนจะวิ่งเข้าไปในหมู่บ้านบางแคในวิ่งลงไปในป่าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง