ผบ.ตร. ยัน คดี“ป้าบัวผัน” ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา

ผบ.ตร. ยัน คดี“ป้าบัวผัน” ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา

View icon 189
วันที่ 20 ม.ค. 2567 | 12.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ต่อศักดิ์" ลั่น คดี“ป้าบัวผัน” ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ทุกอย่างจบ ไม่มีเรื่องอิทธิพล รายงานนายกฯ เบื้องต้นแล้ว 

วันนี้ (20 ม.ค.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าการสอบสวนคดี “ป้าบัวผัน” ว่า วันนี้ไม่ได้ลงพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แต่คณะสืบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้ จะคลี่คลายทุกอย่างให้จบภายในวันเดียวกันนี้  ยืนยันว่าตำรวจไม่มีการช่วยอยู่แล้ว และได้สั่งการไปว่าคดีทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา เพราะมีพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ป้องกันและปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือแม้แต่ พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ เป็นตัวบังคับ ซึ่งตำรวจก็ถูกตรวจเช็คแบบรอบด้าน และเทคนิคนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดจะเป็นตัวชี้วัดว่า ตำรวจผิดไม่ผิด หากผิดก็ว่าไปตามผิด

พร้อม ระบุ ได้รายงานหารือนายกรัฐมนตรีเบื้องต้นแล้ว  ซึ่งนายกฯ ก็เห็นด้วยที่ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ไปเอง และทุกอย่างจะจบหมด ยืนยันไม่มีเรื่องอิทธิพล ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา วันนี้น่าจะจบในเรื่องของตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่าจับแพะ และการดำเนินคดีทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว

ส่วนข้อเสนอจะให้แก้กฎหมาย เกี่ยวกับเยาวชนที่กระทำนั้น ฝ่ายกฎหมาย และคดี ของสตช.ขอดูในรายละเอียด ซึ่งจะสรุปให้ตนภายในสิ้นเดือนนี้ ว่ามีสนธิสัญญาเกี่ยวกับสิทธิเกี่ยวกับสิทธิเด็ก ที่ประเทศไทยไปทำไว้กับสหประชาชาติว่าจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ และต้องดูข้อศึกษาของประเทศญี่ปุ่น และประเทศเยอรมนี เขาทำได้อย่างไร ซึ่งต้องนำไปเปรียบเทียบกัน