เพจเป็นหนึ่งพาน้องเอ พบ พม.กาญจนบุรี แจ้งความเอาผิดลุงเขย ล่วงละเมิดทางเพศ

เพจเป็นหนึ่งพาน้องเอ พบ พม.กาญจนบุรี แจ้งความเอาผิดลุงเขย ล่วงละเมิดทางเพศ

View icon 316
วันที่ 22 ม.ค. 2567 | 18.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพจเป็นหนึ่งพาน้องเอ พบ เจ้าหน้าที่ พม.กาญจนบุรี แจ้งความเอาผิดลุงเขย ล่วงละเมิดตั้งแต่อายุ 15 ปี ป้ารู้แต่ไม่ช่วย บอกอย่าทำบ่อย

วันนี้ (22 ม.ค.67) ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดกาญจนบุรี น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ผู้ก่อตั้งเพจเป็นหนึ่งพร้อมทีมงาน ร่วมกับนางจันทร์จิรา พัฒนศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดกาญจนบุรี ประชุมวางแผนให้ความช่วยเหลือหญิงสาวนักเรียนระดับชั้น ม.6 ที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่านเพจเป็นหนึ่งว่า ถูกลุงเขยล่วงละเมิดทางเพศ และตรวจสอบเรื่องราวข้อเท็จจริงทั้งหมดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายร่วมเดินทางมาด้วย

โดยหลังจาก น.ส.เอ ให้ข้อมูลกับ พม.กาญจนบุรีแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำ น.ส.เอ ไปตรวจร่างกายเพื่อหาหลักฐานร่องรอยการล่วงละเมิดทางเพศที่โรงพยาบาล จากนั้นทีมงานเพจเป็นหนึ่ง เจ้าหน้าที่ พม.กาญจนบุรี ได้นำ น.ส.เอ พร้อมหลักฐาน เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษลุงเขย ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าม่วง ได้เดินทางไปที่บ้านพักของลุงเขย ในพื้นที่ ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง เพื่อเชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ท่าม่วง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

น.ส.ชลิดา เปิดเผยว่า น้องเอ เล่าให้ฟังว่าช่วงที่น้องจำความได้ น้องถูกลุงเขยใช้มือจับ ลูบคำของสงวนมาตั้งแต่เป็นเด็ก ช่วงที่น้องเรียนสุขศึกษาน้องจึงรู้ว่าสิ่งที่ลุงเขยกระทำ ไม่ใช่ความรักที่ผู้ใหญ่มีให้กับเด็ก แต่เป็นเหมือนเรื่องชู้สาว จนกระทั่งน้องอายุ15 ปี ก็ถูกลุงเขยล่วงละเมิดทางเพศที่บ้านพัก โดยที่ป้าไม่ได้คิดที่ช่วยหลาน แค่บอกว่า “อย่าทำมันบ่อย”

“น้องก็ไม่อยากให้แม่รู้ เขาเป็นห่วงแม่ และที่สำคัญน้องมีความจำเป็นจะต้องพึ่งพาครอบครัวนี้ในการเรียนหนังสือ อยากจะรอให้เรียนจบจึงจะออกมาจากตรงนั้น ส่วนกรณีที่ลุงเขย บอกว่าน้องติดผู้ชาย เรื่องนี้ทางเพจไม่ทราบเรื่อง และไม่ควรเอามาเป็นประเด็น”

น.ส.ชลิดา กล่าวอีกว่า น้ำเสียงที่น้องเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พม. ทำให้รู้ว่าน้องรู้สึกอัดอั้นในใจและอดทนมานานมาก จนเจ้าหน้าที่ พม. ที่สอบถามต้องปลอบใจ และบอกว่าหนูเก่งมากเลยลูก หลังจากนี้น้องเขาจะต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักเด็กที่กาญจนบุรี ส่วนเรื่องการเรียนได้ประสานกับทางโรงเรียนแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนจะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง เพราะน้องเรียนใกล้จะจบแล้ว ในส่วนเรื่องของคดีความมูลนิธิเป็นหนึ่ง จะติดตามความคืบหน้าให้ โดยน้องต้องการให้ลุงเขยถูกลงโทษตามกฎหมาย