คอนเสิร์ตคาราบาววัดโรงช้างงดสวดศพพลุระเบิด 1 คืน น้าแอ๊ดมอบเยียวยา 1 แสน

คอนเสิร์ตคาราบาววัดโรงช้างงดสวดศพพลุระเบิด 1 คืน น้าแอ๊ดมอบเยียวยา 1 แสน

View icon 150
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 07.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คอนเสิร์ตคาราบาว วัดโรงช้าง งดสวดศพเหยื่อพลุระเบิด 1 คืน น้าแอ๊ดมอบเงินเยียวยา 1 แสน ชาวสุพรรณบุรียืนไว้อาลัยแน่นวัด

ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ค่ำวานนี้ (22 ม.ค. 67) ทางวัดได้งดสวดอภิธรรมศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุพลุระเบิด เนื่องจากมีกำหนดจัดงาน “บูรพาจารย์” ของอดีตเจ้าอาวาสวัด (หลวงพ่อใหญ่ โกสัลโล) โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตวงคาราบาว  ซึ่งได้มีเวทีจัดการแสดงกลางวัด โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00น.

ก่อนการแสดงคอนเสิร์ตผู้ร่วมงานได้ยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที เพื่อแสดงความเสียใจไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด 23 ศพ โดยมีนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ และประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน บรรยากาศภายในงานมีโต๊ะจีนรับประทานอาหาร ชมคอนเสิร์ตคาราบาว

ทั้งนี้ นายอุดม โปร่งฟ้า ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท  ให้กับทางวัดโรงช้างเพื่อไปทำสาธารณะประโยชน์ ส่วนวงคาราบาว ได้มอบเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุจากเหตุพลุระเบิด เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีนำไปมอบช่วยเหลือต่อไป

ในวันนี้ (23 ม.ค.67) เวลา 10.00  น. จะมีพิธีทำบุญเชิญดวงวิญญาณอุทิศส่วนบุญให้กับผู้เสียชีวิต บริเวณจุดเกิดเหตุ  พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ด้านนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า หลังเหตุการณ์พลุระเบิดตนได้สอบถามทางวัดว่ายังจะให้มาเล่นคอนเสิร์ตอยู่ไหม ทางวัดก็ยืนยันว่าต้องมาเล่นเพราะว่าได้ขายโต๊ะหมดไปแล้ว ในนามของวงคาราบาวก็ขอร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำไปให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมอบผ่าน ดร.สมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง นำไปมอบให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง