วุ่นทั้งวัด! ชายเสพยาบ้าหลอน อ้างเป็นยักษ์ บุกทุบพระพุทธรูป

View icon 56
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพราะฤทธิ์ยาบ้าที่เสพทำคน ๆ หนึ่ง ประสาทหลอนเห็นภาพตัวเอง "เป็นยักษ์" บุกเข้าไปที่วัดที่จังหวัดนครพนม ทุบทำลายพระพุทธรูป ส่วนพระที่เห็นเหตุการณ์วิ่งหนีกระเจิง กลัวถูกทำร้ายไปด้วย

นี่แหละเป็นภาพสะท้อนฤทธิ์ของยาเสพติด ทำให้ผู้เสพก็คือ ชายอายุ 65 ปี ขาดสติยั้งติด ก่อเหตุโดยไม่รู้ตัว ถือลูกกลึงไม้ที่ใช้ทำขอบราวบรรได ทุบเอา ๆ ไม่สนใจว่าสิ่งที่กำลังทุบตีอยู่นั้นเป็นพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยเข้ามากราบไหว้บูชา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ภายในศาลาการเปรียญของวัดปราโมทย์อันธวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน และช่วงที่เกิดเหตุมีพระที่อยู่วัดนี้เห็นเหตุการณ์จะเข้าไปห้าม แต่ผู้ก่อเหตุทำมองตาขวางใส่ และพยายามทำร้าย จึงวิ่งหนีออกมา

นายทองไมค์ ดาแพง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ทีู่่ 4 ตำบลคำเตย เผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนแบบนี้ แต่หลังจากเลิกกับภรรยา ชายคนนี้ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ทราบว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และชอบดื่มเหล้า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านเห็นว่าเขาไปไม่หลับไม่นอนติดต่อกัน 3 คืน เดินพูดคนเดียวไปเรื่อยคำที่ชาวบ้านได้ยินซ้ำ ๆ ผู้ก่อเหตุมักพูดว่า "ตนเองเป็นยักษ์" แต่ไม่คาดคิดว่าเขาจะบุกเข้าไปก่อเหตุทุบทำลายพระพุทธรูปในวัดได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุผู้นำชุมชน ชาวบ้าน พร้อมด้วยเจ้าอาวาสวัด ลงความเห็นนำภาพกล้องวงจรปิดใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อให้ตำรวจพาตัวไปบำบัด จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก เหตุการณ์นี้ถือว่าเคราะห์ยังดี ที่ไปก่อเหตุทำลายพระพุทธรูป ไม่ได้ไปทำร้ายฆ่าคนถึงแก่ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง