เปิดวงจรปิด หนุ่มถือมีดพุ่งแทงรถตำรวจ ถูกยิงสวนดับคาที่

View icon 80
วันที่ 25 ม.ค. 2567 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุชายปาขวด ถือมีด พุ่งกระหน่ำแทงรถของดาบตำรวจนายหนึ่ง ก่อนจะถูกดาบตำรวจยิงสวนกลับ เสียชีวิตคาที่

หตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.52 น. ของเมื่อเย็นวานนี้ กล้องวงจรปิดของตำรวจจับภาพรถยนต์โตโยต้า อัลติส ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ภายในซอยรัชดาภิเษก 3 แขวงและเขตห้วยขวาง ก่อนที่คนขับเป็นชาย จะเดินลงมาจากรถ เข้าไปสอบถามคนในบ้านเพื่อถามหาลูกสาว ที่มาพักอยู่กับแฟนหนุ่มที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ระหว่างที่รอลูกสาวอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ก็มีขวดถูกปาลงมาที่รถ ทำให้ชายคนดังกล่าวถอยไปยืนอยู่ที่ประตูฝั่งคนขับ ก่อนที่ต่อมา แฟนหนุ่มของลูกได้ออกมาหน้าบ้าน พร้อมมือข้างหนึ่งถือมีดยาวขนาด 13 นิ้ว อีกข้างถือไม้บรรทัดเหล็กยาว พุ่งเข้าไปกระหน่ำแทงใส่กระจกรถข้างคนขับ

ซึ่งมี ดาบตำรวจ สน.สุทธิสาร นั่งอยู่ด้านในรถ ทำให้ดาบตำรวจใช้อาวุธปืน แง้มกระจกยิงสวนออกมา กระสุนถูกอีกฝ่ายเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธิติวัฒน์ อ่วยกลาง หรือ หมอก อายุ 25 ปี ส่วน ดาบตำรวจที่ยิงได้ลงมาจากรถ ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ และยืนรอมอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถามแม่ของผู้ตาย เล่าว่า พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับสามี และลูกชาย รวม 3 คน แต่เมื่อเดือนก่อนลูกชายพาแฟนสาวชื่อ "แอน" เข้ามาอยู่ที่บ้านด้วย ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ มีรถคันหนึ่งขับมาจอดหน้าบ้าน และคนขับลงมาจากรถ บอกว่าเป็นพ่อของแอน จะมารับลูกสาวกลับบ้าน ตนเองจึงวิ่งขึ้นไปตามลูกชายและแอนที่ชั้น 2 แต่ลูกชายกลับคว้าขวดปาใส่รถ และวิ่งถือมีดออกไปหาอีกฝ่าย แต่ถูกชายที่มากับพ่อของแอนยิงปืนใส่ กระสุนเจาะที่ลำคอ จนลูกชายล้มลงและเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวดาบตำรวจที่ก่อเหตุ พร้อมกับพ่อ แม่ และ "แอน" แฟนสาวของผู้ตาย, พ่อของ "แอน" รวมถึงเพื่อนบ้านที่เป็นพยานแวดล้อม รวมทั้งสิ้น 8 ปาก ไปสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง โดยเบื้องต้นดาบตำรวจที่ก่อเหตุยังไม่ขอให้การใด ๆ ส่วนพ่อของ "แอน" ให้การว่า ตนเองเป็นสายลับให้ตำรวจ ออกไปปฏิบัติหน้าที่กับดาบตำรวจที่ก่อเหตุ เมื่อเสร็จภารกิจ กำลังจะเดินทางกลับ พ่อของแอนอ้างว่าจะขอไปเอาโทรศัพท์มือถือของตนเอง ที่ลูกเอาไปใช้ โดยลูกสาวไปพักอาศัยอยู่กับแฟนที่ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นทางผ่านพอดี แต่สุดท้ายมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยที่ทั้ง 2 ฝ่าย ก็ไม่ได้รู้จัก หรือ เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

ฝ่าย "แอน" เอง ก็บอกว่า เอาโทรศัพท์มือถือของพ่อมาใช้จริง และพ่อไม่เคยเห็นหน้าแฟนหนุ่ม เพราะมาอยู่กับแฟนได้เพียงเดือนเดียว แต่ไม่ได้ให้การในรายละเอียดว่าแฟนหนุ่ม หรือ แม้แต่ตัว แอน เอง มีปัญหาอะไรกับพ่อหรือไม่ เหตุใดเมื่อทราบว่าพ่อแอนมาหา แฟนหนุ่มก็ขว้างขวดใส่ และหยิบมีดไปแทงรถทันที ส่วนหนึ่งเพราะกำลังช็อก ซึ่งตำรวจยังต้องสอบปากคำอย่างละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามแม้ผู้ตายจะเป็นฝ่ายขว้างขวดใส่รถ และใช้มีดกระหน่ำแทงรถที่ดาบตำรวจนั่งอยู่ก่อน แต่พนักงานสอบสวนเห็นว่า การยิงปืนสวนกลับไปลักษณะดังกล่าว ไม่ใช่การปฏิบัติตามยุทธวิธีเพื่อป้องกันตัว จึงต้องแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่น" ไว้ก่อน

ขณะที่ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังสั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน และจะส่งเรื่องให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ต้นสังกัด พิจารณาลงโทษทางวินัยด้วย