คุมตัว เจ๊ปุ้ย ทำแผนฯ ฆ่าเศรษฐินี

View icon 74
วันที่ 26 ม.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี คุมตัว นางโสมสุดา หรือ เจ๊ปุ้ย ผู้บงการฆ่าเศรษฐินีเมืองจันท์ หรือ เจ๊ม่วย แล้วนำศพไปทิ้งอำพรางในสระน้ำสวนหลังบ้าน ไปชี้จุดที่นำชุดวันที่ก่อเหตุไปเผาทำลายหลักฐาน โดยเจ้าตัวรับลงมือฆ่าเพื่อล้างหนี้

ช่วงเช้าที่ผ่านตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี คุมตัว นางโสมสุดา หรือ เจ๊ปุ้ย ผู้ต้องหาที่ร่วมกับ นายกฤษ ฆ่า นางสาวปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี หรือ เจ๊ม่วย เศรษฐินีที่ดินเมืองจันท์เสียชีวิต ก่อนนำศพไปทิ้งอำพรางในสระน้ำสวนหลังบ้าน เมื่อวันที่ 22 มกราคม ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดี หลังเมื่อวานนี้ชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ ตามไปจับกุมเจ๊ปุ้ยได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองอุบลราชธานี หลังหลบหนีเตรียมข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้คุมตัวเจ๊ปุ้ยไปชี้จุดบริเวณทางเข้าบ้านอดีตสามี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่า จุดนี้ผู้ต้องหาได้นำเสื้อผ้าวันก่อเหตุมาเผาทำลายหลักฐาน
 
โดยเจ๊ปุ้ยรับว่า ตนเองรู้จักกับเจ๊ม่วย ผู้เสียชีวิต มาประมาณ 6-7 ปี และยังร่วมปล่อยเงินกู้นอกระบบด้วยกัน ดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 50 แต่ต่อมาเริ่มเก็บทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่ได้ เจ๊ม่วยก็นำโฉนดที่ดินหลายแห่งไปจำนองกับนายทุนเพิ่ม โดยมีตนเองเป็นคนค้ำประกันให้ เป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท และระยะหลังเก็บเงินกู้ได้ยากอีก เจ๊ม่วยจึงบอกให้ตนเองซึ่งเป็นคนค้ำประกันรับผิดชอบเงินทั้งหมด วันเกิดเหตุจึงชวนนายกฤษไปเคลียร์ปัญหา จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น นายกฤษจึงลงมือบีบคอเจ๊ม่วยจนเสียชีวิต

ขณะที่ตอนแรก นายกฤษบอกว่าไม่ได้ฆ่า เจ๊ม่วยนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณที่โถ่งด้านล่างอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อถูกตำรวจสอบเค้นหนัก ๆ ช่วงเย็นวานนี้ (25 ม.ค.) นายกฤษยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าเจ๊ม่วยเอง

ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด หลักฐานสำคัญในคดีนี้ ตำรวจได้มีการประสานนักประดาน้ำ ลงไปงมทั้งบริเวณในสระสวนหลังบ้าน และบริเวณบ้านของอดีตสามีเจ๊ปุ้ย ก็ไปพบแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งได้มีการส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญเร่งกู้ภาพเพื่อนำมาเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาแล้ว และคาดว่าคดีนี้วันนี้ พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะแถลงปิดคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง