ระทึก! รถทัวร์นำเที่ยวไฟลุกท่วมก่อนกลับถึงโรงแรม

ระทึก! รถทัวร์นำเที่ยวไฟลุกท่วมก่อนกลับถึงโรงแรม

View icon 479
วันที่ 27 ม.ค. 2567 | 19.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึก! ล้อระเบิด 2 รอบ ก่อนไฟลุกท่วมทัวร์ นำคณะศิษย์เก่า รร.ชื่อดังเมืองสุโขทัย เลี้ยงรุ่นที่กาญจนบุรี โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ม.ค.67 พ.ต.ต.สฤษฏ์ ทีคะสุข สว.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว บริเวณถนนสาย 323 หลักกิโลเมตรที่ 125 ทองผาภูมิ-ไทรโยค บ้านพุองกะ หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น จอดอยู่ไหล่ทางหันหน้าไปทางอำเภอไทรโยค ไฟกำลังโหมลุกไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าเสา และเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย เร่งฉีดน้ำสกัดกัดเปลวเพลิง โดยมีตำรวจหน่วยบริการฯ ตำรวจทางหลวงไทรโยค และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่ต้องฉีดหล่อเลี้ยงเอาไว้ หวั่นไฟจะปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีก เบื้องต้นพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายจากการถูกไฟไหม้ทั้งคัน

สอบสวน นายสมเดช คนขับ และเป็นเจ้าของรถนำเที่ยวคันดังกล่าว ทราบว่า นำคณะศิษย์เก่าโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มาเลี้ยงรุ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ระหว่างเดินทางกลับโรงแรมที่พักในพื้นที่อำเภอไทรโยค ปรากฏว่า เมื่อมาถึงเขตพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ยางรถได้ระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงนำยางอะไหล่ที่มาเปลี่ยน และเดินทางต่อไปที่พักในพื้นที่อำเภอไทรโยค เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังด้านในซ้ายได้เกิดระเบิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ประกายไฟได้ลุกลามไปไหม้ห้องเครื่อง และตัวรถอย่างรวดเร็ว

วินาทีนั้นทั้งคนขับ พร้อมผู้โดยสารที่มาด้วยกันทั้งหมด 30 คน ได้รีบอพยพหนีลงมาจากรถได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ทั้งนี้มีข้อมูลว่า 1 ในนักท่องเที่ยวที่มา มีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง