ขอทานต่างชาติ โผล่บีทีเอสหมอชิต นุ่งกางเกงช้างโชว์โยคะแลกเงิน

ขอทานต่างชาติ โผล่บีทีเอสหมอชิต นุ่งกางเกงช้างโชว์โยคะแลกเงิน

View icon 131
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอทานต่างชาติ นุ่งกางเกงช้างโชว์โยคะยามเช้า ตั้งป้ายเขียนภาษาไทยลายมือสวย ขอเงิน 20 บาท สะสมซื้อตั๋วกลับประเทศ

ขอทานต่างชาติ เช้าวันนี้ (31 ม.ค.67) ที่บริเวณป้ายรถเมล์ ก่อนทางขึ้นบีทีเอสหมอชิต ผู้คนที่กำลังเดินทางไปทำงาน อาจสังเกตเห็น หรือสะดุดตาเข้ากับ ชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงช้างไทย กำลังทำท่าทาง คล้ายออกกำลังกาย เล่นโยคะ

โดยชายชาวต่างชาติคนนี้ มีการตั้งป้ายกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทยถูกเขียนด้วยลายมือสละสลวย บอกว่า "ฉันต้องการซื้อตั๋วกลับบ้าน รบกวนช่วยฉันหน่อยได้ไหม ฉันต้องการเงิน 20 บาท ขอบคุณครับ"

65b9b500434da4.66788910.jpg

เบื้องต้นจากการสอบถาม ผู้คนที่เดินผ่านไปมา ทราบว่า เห็นชาวต่างชาติคนดังกล่าว มานั่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.67) นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าว ก็มีขอทานนั่งเป็นจุด ๆ เว้นระยะกัน แต่ไม่ได้สนใจ เพราะต้องรีบเดินทางไปทำงาน

สำหรับ ชาวต่างชาติที่มาตั้งป้ายขอเงิน โดยแลกกับการโชว์ หรือ ซื้อสิ่งของทำมือ พบเห็นได้บ่อยในประเทศไทย โดยส่วนมากจะขอเงินเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น ๆ หรือ ขอเงินเพื่อซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศตนเอง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวขอข้าวกินฟรี โดยอ้างว่าเงินหมดตัว เรื่องนี้โซเชียลก็เกิดการถกเถียงกันว่า ไม่ขอชื่นชมชาวต่างชาติ หรือ นักท่องเที่ยวประเภทนี้ เพราะอาศัยความใจดีของคนไทย หากมองย้อนกลับมาที่ คนไทย จะพบว่า กว่าจะเดินทาง ไปเที่ยวประเทศอื่น ๆ อาทิ ยุโรป หรือ สหรัฐอเมริกา ต้องมีการยื่นขอวีซ่า ส่งเอกสารทางการเงินต่าง ๆ

65b9b5007d18a7.78195615.jpg

แต่ก็มีความเห็นต่าง ว่า นักท่องเที่ยวประเภทนี้ น่าจะเป็นสายท่องเที่ยวแบบประหยัด หรือ บางคนอาจจะโดนขโมยกระเป๋าเงิน ทำกระเป๋าหายก็เป็นไปได้