ชาวบ้านผวา ส่องหากบเจอระเบิด

View icon 130
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ต่อไปนี้ทำเอาชาวบ้านส่องหากบถึงกับหวาดผวา แทนที่จะเจอกบ แต่กลับเจอระเบิด เป็นระเบิดปิงปองพร้อมใช้งาน รีบแจ้งตำรวจประสานหน่วยอีโอดีเข้ามาเก็บกู้ทำลายล้างได้สำเร็จ

ชาวบ้านผวา ส่องหากบเจอระเบิด
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในตำบลโนนหนามแท่ง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ภายหลังชาวบ้านค้นหากบมาเจอห่อพลาสติกวางอยู่ข้างรั้วบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นห่อกัญชาที่วัยรุ่นนำมาซุกซ่อนไว้ จึงหยิบมาเปิดดูถึงกับผงะ เมื่อพบข้างในเป็นวัตถุสีดำคล้ายระเบิด จึงวางไว้ที่เดิมและแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีมาตรวจสอบ พบเป็นระเบิดปิงปองขนาดย่อม พร้อมใช้งาน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านที่่ทำขึ้นมาเอง แล้วแอบนำมาซุกซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ เคราะห์ดีที่ชาวบ้านคนหากบไม่ได้หยิบมาโยนทิ้งหรือโยนลงพื้น เพราะหากเกิดแรงกระแทกจะทำให้เกิดระเบิดได้เป็นอันตรายอย่างมาก 

ผวา เจอระเบิดแสวงเครื่องในกรวยจราจร
ส่วนอีกเหตุการณ์ที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลาเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมาตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเองจำนวน 2 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในกรวยยางจราจร บริเวณหน้าปากซอย 10 ถนนเลียบชายหาดพัทยา พบระเบิด 1 ลูกถูกระเบิดไปแล้ว ส่วนอีก 1 ลูกอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จึงเก็บกู้ไปตรวจสอบและทำลายล้าง

จากการสอบถามนายสุวิทย์ อายุ 57 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นคนมาเจอระเบิด บอกว่าก่อนเกิดเหตุได้หยิบกรวยยางจราจรมาวางกั้นที่จอดรถ โดยไม่รู้ว่า ด้านในมีระเบิดอยู่ จนกระทั่งระเบิดตกหล่นบนพื้นและมีเสียงดังจึงตกใจและพบระเบิดอีกลูกอยู่ด้านใน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เคราะห์ดีขณะเกิดระเบิดไม่รุนแรง เพราะอยู่ในกรวยยางจราจรทำให้ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ตกใจไม่รู้ว่าระเบิดมาอยู่ในนี้ได้อย่างไร ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองนำมาซุกซ่อนไว้