ตำรวจอีกแล้ว เมาขับรถชนลากร่าง ด.ช. แล้วซิ่งหนี

View icon 76
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 04.44 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ขอใช้คำว่า ตำรวจก่อเรื่องอีกแล้ว เมาแล้วขับรถกระบะไปชนรถจักรยานยนต์ ลากตัวเด็กชายวัย 12 ขวบ ติดหน้ารถไปแบบสุดหวาดเสียว ที่สำคัญ คนขับรถไม่มีทีท่าจะยอมหยุดรถง่าย ๆ 

ต้องบอกว่าสุดหวาดเสียวจริง ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องถามว่าคนขับไม่รู้หรือว่ามีคน หรือมีอะไรติดคาที่ล้อหน้าอยู่ และตอนแรกดูเหมือนคนขับจะหยุดรถ แต่เขากลับขับรถออกไปอีก เด็กที่ติดคาล้อก็เหมือนจะพยายามทุบที่ล้อรถ เพื่อให้เขารู้ตัว

คราวนี้เราไปดูปฏิกิริยาของผู้คนที่พบเห็นเหตุการณ์บ้าง ทุกคนต่างพยายามจะวิ่งตามรถกระบะคันที่ก่อเหตุไป เพื่อเรียกให้คนขับรู้ตัวว่ามีเด็กถูกลากติดหน้ารถไป บางคนถึงกับเข่าอ่อนกับภาพที่เห็น ทรุดลงไปกองกับถนน ทนไม่ได้กับภาพที่หวาดเสียวขนาดนั้น บางคนถึงกับหันไปกอดกันกลม อกสั่นขวัญหายกันไปหมด

เหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อช่วงสายวานนี้ หน้าตลาดทุ่งเจริญ ถนนเปรมประชาราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เด็กชายวัย 12 ขวบ ที่หลุดออกมาได้ หลังจากถูกรถกระบะลากตัวไปไกลหลายร้อยเมตร ก็บาดเจ็บสาหัส แขนหักทั้ง 2 ข้าง มีแผลถลอกทั่วตัว และมีแผลฉีกขาดที่ใบหน้า ชาวบ้านและหน่วยกู้ชีพ ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุ หลังจากขับหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ก็มีพลเมืองดี ขับรถเก๋งไล่ติดตามไป พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสกัดจับเอาไว้ได้ เปิดประตูคนขับออกมาก็ได้กลิ่นสุราคละคลุ้ง ที่น่าตกใจคือ คนขับเป็นตำรวจ ยศดาบตำรวจ อายุ 50 ปี สังกัด สภ.นาใน จังหวัดสกลนคร ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด คุมตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า สูงถึง 321 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์   

ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ จะขับชนยาย-หลาน ได้ขับรถเฉี่ยวชนกับรถอีกคันก่อนหน้า พยายามจะขับหนี ก็เลยไปชนกับรถจักรยานยนต์ของยาย-หลาน ซึ่งในเบื้องต้น แจ้งข้อหากับดาบตำรวจนายดังกล่าว ข้อหา ขับรถโดยประมาท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หลบหนีไม่แจ้งเหตุและไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ รวมถึงข้อหาขับรถขณะมึนเมาสุรา พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป