ตำรวจทางหลวงสกัดจับผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี หลอกซื้อรถแล้วเชิดหนี

ตำรวจทางหลวงสกัดจับผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี หลอกซื้อรถแล้วเชิดหนี

View icon 140
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 10.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นำกำลังสกัดจับกุม นายฐาปกรณ์ อุดมทรัพย์ ชาว จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 391 ลงวันที่ 27 ม.ค. 67 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ดอนเมือง และหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จ.98/2562 ลงวันที่ 4 ก.ค. 62 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืนฯ” ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี โดยสามารถจับกุมได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางลาดกระบัง ถ.มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายฐาปกรณ์ ผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับดังกล่าว จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯในช่วงเวลาเย็นด้วยรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 9กณ 3945 กรุงเทพมหานคร ต่อมาพบรถคันดังกล่าวจึงได้เรียกตรวจสอบ ก็พบชายลักษณะรูปพรรณตรงตามบุคคลตามหมายจับ จึงได้เรียกตรวจสอบ โดย นายฐาปกรณ์ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน ซึ่งให้การยอมรับข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีพฤติการณ์เป็นภัยสังคม ด้วยการหลอกซื้อรถแล้วเชิดรถหนี สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย ถูกออกหมายจับยังก่อเหตุเรื่อยมา