บรรทุกมาเพียบขนาดนี้ ก็โดนสิ จ.ปราจีนบุรี

View icon 32
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงเห็นรถกระบะตู้ทึบ บรรทุกอะไรมาไม่ทราบ แต่มาในสภาพ "เพียบ" หรือ "แอ่น" กันมาเลย ก็เลยขอเรียกตรวจ

พ่อหนุ่มคนขับรถกระบะตู้ทึบ พอถูกตำรวจทางหลวง ซึ่งดูแลพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เรียกขอตรวจค้นรถ เพราะเห็นว่าบรรทุกอะไรก็ไม่รู้มาจนเพียบ แอ่นเสียขนาดนั้น ก็ยอมจอดให้ตรวจค้นโดยดี บอกว่าเป็นงานย้ายครัว และรถจักรยานยนต์ เป็นการปิดงานในไลน์ ด้านนอกตู้ที่เห็น ก็มีแทงก์น้ำใบเขื่อง 1 ใบ และพัดลมไอน้ำอีก 1 เครื่อง

แต่พอเปิดประตูตู้ออกมา ก็พบรถจักรยานยนต์ยัดอยู่ในตู้ 6 คัน ตำรวจสอบถามว่าขนมาจากไหน และจะไปไหน พ่อหนุ่มคนขับบอกว่า รถจักรยานยนต์ 5 คัน ขนมาจากจังหวัดระยอง จะไปส่งที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รับมาจากจังหวัดชลบุรี จะไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่พอขอดูเอกสารประจำรถจักรยานยนต์ พ่อหนุ่มบอกว่ามีแต่สำเนาเท่านั้น ไม่มีเอกสารอย่างอื่น ตำรวจเลยจำเป็นต้องยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเอาไว้ตรวจสอบ

ไม่ใช่เพียงรถกระบะตู้ทึบคันนี้คันเดียว แต่ในเวลาไล่เลี่ยกัน ตำรวจทางหลวงอีกจุดก็พบรถกระบะตู้ทึบลักษณะคล้าย ๆ กัน แล่นอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว คันนั้นเปิดตู้ออกมา ก็พบรถจักรยานยนต์ 8 คัน ขนอัดกันมาในตู้ ไม่มีเอกสารประจำรถเหมือนกัน ขนมาจากจังหวัดชลบุรี จะไปส่งที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็เลยต้องยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด และคุมตัวชายคนขับรถทั้ง 2 คัน ไปบันทึกปากคำที่สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง รอผลการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้งหมด หากพบว่าเป็นการขนย้ายกันตามปกติ ไม่ได้มีเรื่องของการโจรกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อาจจะไม่มีความผิดในส่วนนี้ แต่หากพบว่าเป็นกลุ่มแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ก็จะสอบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง