ขยายผลต่อ ชาวเมียนมาถูกทำร้ายเรียกค่าไถ่

View icon 56
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ สอบสวนชายชาวเมียนมา กักขังทุบตีหญิงเพื่อนร่วมชาติ 2 คน ก่อนถ่ายคลิปภาพส่งใหญ่เรียกเงินค่าเดินทางเพิ่ม 500,000 จั๊ด ญาติใครส่งให้ได้เดินทางไปมาเลเซีย ล่าสุด ผลสอบสวนไม่พบเข้าข่ายค้ามนุษย์ เพราะยังขาดองค์ประกอบ

คลิปภาพหญิง 2 คน ถูกจับมัดมือกำลังถูกชายคนหนึ่งทุบตี จนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในห้องนอน ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ หลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา จับกุมนายเย อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา และค้นบ้านพบบนห้องนอนชั้น 2 มีชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย 3 คน เป็น ชาย 1 คน อายุ 20 ปี และ หญิง 2 คน อายุ 14 และ 18 ปี ซึ่งทั้ง 3 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง และลักลอบเข้าไทย เพื่อไปหาญาติที่มาเลเซีย แต่ถูกนำมากักขังที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้น นายเย ทุบตีทำร้ายร่างกาย ถ่ายคลิปวิดีโอส่งให้ญาติที่เมียนมา เพื่อเรียกเงินค่าเดินทาง 500,000 จั๊ด เงินไทยราว 8,500 บาท หากญาติใครโอนเงินให้ก็ได้เดินทางต่อ ซึ่งมีข้อมูลว่า นายเย ข่มขืนเด็กหญิงอายุ 14 ปีด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด พบว่า ยังไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ เพราะขาดองค์ประกอบเรื่องแสวงหาประโยชน์มิชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง