นาทีจับรถกระบะ ลักลอบขนชาวโรฮีนจา ซุกอัดท้ายรถ จ.สุราษฎร์ธานี

View icon 64
วันที่ 3 ส.ค. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจค้นรถกระบะท่าทางมีพิรุธ เรียกให้จอด ไม่ยอมจอด แถมขับหนีรถตำรวจ

นาทีจับรถกระบะ ลักลอบขนชาวโรฮีนจา ซุกอัดท้ายรถ จ.สุราษฎร์ธานี
คลิปเหตุการณ์นาทีที่ตำรวจทางหลวงขับตามรถกระบะสีขาวที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่งสัญญาณให้จอดเพื่อตรวจสอบ แต่รถกระบะกลับไม่ยอมจอดและเร่งเครื่องหนี เหตุเกิดบนถนนทางหลวง 41 ตำบลท่าฉาง อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ตำรวจไล่ติดตามไปได้ ก่อนจะหยุดให้ตรวจสอบ ตรวจค้นท้ายรถกระบะที่มีลักษณะผ้าใบกับตาข่ายคลุมท้ายรถ พบชาวโรฮีนจาซุกซ่อนอยู่ ลักษณะนอนอัดกันมาท้ายรถ ค่อย ๆ ทยอยลงจากรถมา นับได้ทั้งหมด 14 คน เป็น ผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 4 คน และเด็กหญิง 2 คน

ตำรวจทางหลวงเปิดเผยว่า ขณะออกตรวจพบรถยนต์กระบะสีขาว ไม่ติดแผ่านป้ายทะเบียน จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับกลับเร่งเครื่องยนต์หลบหนี ก่อนตามไปทันและเข้าตรวจค้น พบมีบุคคุลซุกซ่อนในท้ายรถกระบะ ก่อนพบว่าเป็นโรฮีนจามาหลบหนีเข้าเมือง

คนขับรถอายุ 31 ปี รับสารภาพว่า รับชาวโรฮีนจาทั้งหมดมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดสงขลา โดยได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหากระทำผิด เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.ท่าฉาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แก๊งค้ายาแสบ ใช้รถสไลด์บรรทุกรถเก๋ง ขนยาเสพติด จ.ชุมพร
ส่วนอีกเหตุการณ์ที่จังหวัดชุมพร ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดตรวจสกัด พบรถบรรทุกสไลด์ต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ เมื่อเปิดกระสอบดู พบยาเสพติดประมาณ 400,000 เม็ด และพบปืนในช่องเก็บของหน้ารถบรรทุกสไลด์

สอบสวน นายธนวัฒน์ คนขับรถสไลด์ ให้การว่า ขับรถมาจากกรุงเทพมหานคร กำลังจะเอารถเก๋งไปส่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาบ้ามา 1 เม็ด ตรวจสอบประวัติปรากฏว่าเคยต้องคดีฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2552 จำคุกออกมาเมื่อปี 2563 เมื่อพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ หันมารับจ้างขนยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง