แจ้งข้อหาหนุ่มคลั่งง้อภรรยาครูไม่สำเร็จ ขโมยปืนพ่อบุกยิงในโรงเรียน

View icon 74
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้ากรณีหนุ่มคลั่งตามง้ออดีตภรรยา ซึ่งเป็นครูอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดมหาสารคาม ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำพร้อมตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ส่วนโรงเรียนวันนี้ต้องหยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว

จากกรณีที่เมื่อวานนี้มีชาย อายุ 36 ปี ก่อเหตุยิงปืนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม หลังตามง้ออดีตภรรยาที่เป็นครูไม่สำเร็จ ต่อมาทราบชื่อคือ นายอัครวัต เป็นชาวอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรพยัคภูมิพิสัย ให้การว่า ตนได้แยกทางกับอดีตภรรยาช่วงก่อนปีใหม่และกลับไปอยู่บ้านเกิด ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ระหว่างที่อยู่บ้านพยายามติดต่อหาอดีตภรรยา แต่เธอไม่รับสาย พร้อมบล็อกเบอร์โทรศัพท์ และไม่ให้ติดต่อกับลูกชาย อายุ 5 ขวบ ด้วย จึงเกิดความเครียด ก่อนก่อเหตุมีการดื่มสุราจนเกิดอาการมึนเมาได้ที่ จึงไปขโมยอาวุธปืนของพ่อ และให้เพื่อนมาส่งที่โรงเรียนเพื่อเข้ามาพูดคุยกับภรรยา แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เกิดปากเสียงทะเลาะ จึงนำอาวุธปืนออกมายิงขึ้นฟ้า จนครอบครัวต้องให้โทรคุยกับลูกชาย และให้แม่เดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อไกล่เกลี่ยถึงยอมมอบตัว

ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจปัจสาวะพบเป็นสีม่วง แต่นายอัครวัต อ้างว่าตนกินยารักษาอาการติดสุราเรื้อรัง จึงต้องส่งให้ทางโรงพยาบาลตรวจซ้ำอีกครั้ง และยังตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 126 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนอาวุธปืนเป็นของพ่อมีทะเบียนถูกต้องพิสูจน์หลักฐานได้นำไปเก็บคราบเขม่าดินปืนและรอยนิ้วมือ

ตำรวจแจ้งข้อหา 4 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือ ไม่กระทำการใด, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธาณะโดยไม่มีเหตุอันควร, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ส่วนโรงเรียนที่เกิดเหตุปิดทำการเรียนการสอน 1 วัน จะเปิดทำการในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 แต่คุณครูยังต้องมาทำงานตามปกติ