เศรษฐีอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปารวม 2 ล้าน ประชาชนรอคิวรับซองล้นทางเดิน

เศรษฐีอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปารวม 2 ล้าน ประชาชนรอคิวรับซองล้นทางเดิน

View icon 163
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 12.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตรุษจีนปีมังกร เศรษฐีอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปา 10,000 ซอง รวม 2 ล้านบาท ชาวบ้านรอคิวรับซองล้นทางเดิน เก็บเป็นขวัญถุง

วันนี้ (9 ก.พ.67) ที่หน้าบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ประชาชนนับหมื่นคนมาเข้าแถวรับซองอั่งเปาตั้งแต่เช้าจาก “เสี่ยปรีชา” หรือนายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 74 ปี คหบดีใจบุญ เจ้าของโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม และอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดอุดรธานี โดยมีตำรวจและทหาร มาช่วยจัดระเบียบและดูแลความเรียบร้อย

เสี่ยปรีชา พร้อมญาติพี่น้อง และลูกหลาน จุดกำเนิดการแจกอั่งเปา เริ่มแรกมาจากสามล้อเล่าให้ตนฟังว่า ขี่สามล้อตั้งแต่ตี 4-5 ไม่รู้ว่าจะได้ผู้โดยสารตอนไหน ค่าน้ำมันก็ต้องเสีย แต่ถ้ามารับอั่งเปาที่นี่ได้แน่นอน 200 บาท ขอให้อดทนรอให้ตนไหว้พ่อแม่ให้จบ ได้แน่นอนเพราะตนไม่เคยปฏิเสธ คนมารับอั่งเปา มาเท่าไหร่ก็ให้เท่านั้น ปีนี้ก็เตรียมไว้ 10,000 ซอง หรือ 2 ล้านบาท และมีการแจกเสื้อมังกรทองด้วย 1 หมื่นตัว ใครที่มารับอั่งเปาก็ได้เสื้อไปด้วย ทั้งนี้ ขออวยพรตรุษจีนปีนี้เป็นปีงูใหญ่ หรือปีมังกร ขออำนวยอวยพรทุกท่าน ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีความสมหวังทุกประการ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ช่วยดลบันดาลให้มีความสุขความเจริญ

“สาเหตุที่แจกอั่งเปาต่อเนื่องทุกปี เพราะเป็นสิ่งที่ทำได้ ทำแล้วไม่มีความทุกข์ก็ทำไป พอถึงอายุ 80 ปี ก็คงไม่รู้เรื่องแล้ว เราก็ทำไปเท่าที่ทำได้ ไม่สร้างความลำบากให้ใคร แค่นั้นก็เป็นสิ่งที่เราพอใจแล้ว วันที่เราจากไป ขออย่างเดียวว่า ขออย่าเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าจะจากไปก็ให้จากไปอย่างสงบ แค่นั้นก็พอแล้ว”

ภายหลังจากที่ครอบครัวเสี่ยปรีชาไหว้เจ้าตรุษจีนและบรรพบุรุษเสร็จแล้ว ตำรวจและทหารได้เปิดประตูให้ประชาชนที่เข้าแถวรออยู่หน้าบ้าน  เดินเข้ามารับอั่งเปาภายในบ้าน โดยมีเสี่ยปรีชา และเสี่ยประชา นั่งแจกซองอั่งเปา ซึ่งทุกคนที่ได้รับต่างยิ้มแย้มแจ่มใส

ด้านนายปรีชา สิงห์นันท์ อายุ 70 ปี ประชาชนที่เดินทางมารับอั่งเปา เล่าว่า ตนพึ่งมารับอั่งเปาเป็นปีแรก เมื่อเดินทางมาถึงหน้าบ้านสำลีเงิน ตนเห็นประชาชนจำนวนมาก ก็รู้สึกถอดใจ แต่ก็ตัดสินใจเข้ามารับ โดยอดทนเข้าแถวรอ เมื่อได้รับอั่งเปาก็รู้สึกดีใจ เงินที่ได้ 200 บาท ตนจะเก็บไว้เป็นขวัญถุง เพราะเป็นเงินของเศรษฐีใจบุญ เหมือนเทวดา และขออวยพรให้เสี่ยปรีชา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มโทร ให้กับประชาชนคนรากหญ้าไปนานๆ