ล่าคนร้าย สาดน้ำกรดผู้ช่วยพยาบาล

View icon 115
วันที่ 10 ก.พ. 2567 | 04.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้ช่วยพยาบาลที่เพิ่งคลอดลูกที่ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไล่สาดน้ำกรด ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังจากออกเวรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด อาการดีขึ้นแล้ว ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์

ภาพวงจรปิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จะเห็นว่าผู้ช่วยพยาบาลห้องกายภาพบำบัดโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายบ้านแดง-บ้านดงยาง อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้ากลับบ้าน หลังจากออกเวรในช่วงกลางคืน โดยมีรถจักรยานยนต์ของคนร้ายขี่ตามหลังมา และบริเวณนี้ก็มืดและไม่มีไฟส่องสว่าง พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งห่างจากโรงพยาบาลประมาณ 1 กิโลเมตร คนร้ายก็ใช้น้ำกรดสาดใส่ จนรถจักรยานยนต์เสียหลัก และพุ่งตกลงข้างถนนฝั่งตรงข้ามได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดกระเด็นใส่ตามร่างกายเป็นบาดแผลประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ บริเวณใบหน้า แขน ขา และดวงตา 2 ข้าง ซึ่งขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พิบูลย์รักษ์ ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานทางคดี และภาชนะที่ใส่น้ำกรดมาก่อเหตุ พบร่องรอยคราบน้ำกรดกัดพื้นผิวถนน ช่วงขาออกจากตัวอำเภอพิบูลย์รักษ์เป็นวงกว้าง และยังมีร่องรอยรถจักรยานยนต์ผู้บาดเจ็บตกลงข้างถนน โดยมีรองเท้าหนังสีน้ำตาลของผู้บาดเจ็บตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ข้าง แต่ไม่พบหลักฐานภาชนะที่ใส่น้ำกรดในที่เกิดเหตุเลย คาดว่าคนร้ายเก็บภาชนะที่ทนต่อการกัดกร่อนของน้ำกรดที่ใช้ก่อเหตุกลับไปด้วย

ขณะที่ ตำรวจชุดสืบสวนได้นำหลักฐานต่าง ๆ มาตรวจสอบ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมทั้งเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน 3 คน ซึ่งสามีผู้เสียชีวิตเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นคนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากไม่มีความขัดแย้งเรื่องอื่น ส่วนอาการล่าสุดของภรรยาก็ดีขึ้นตามลำดับ แพทย์บอกว่าม่านดวงตาทั้ง 2 ข้าง เปิดและขยาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ตาคงไม่บอด แต่จะมองเห็นได้ชัดปกติหรือไม่นั้น คงต้องใช้เวลารักษาอาการสักระยะ เพราะมีบาดแผลผุพองตามร่างกายประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ภรรยาบ่นคิดถึงลูก เพระเพิ่งคลอดได้ไม่นาน

พันตำรวจเอก ชัยศักดิ์ บูรณะบัญญัติ ผู้กำกับการ สภ.พิบูลย์รักษ์ บอกว่า ตอนนี้การสืบสวน รวมทั้งการแกะรอยเส้นทางหลบหนี เพื่อตามจับคนร้ายอาจจะมีปัญหาและอุปสรรคอยู่บ้าง เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่เปลี่ยว พยานที่เห็นเหตุการณ์มีน้อย อีกทั้งวงจรปิดตามเส้นทางเข้า-ออกที่เกิดเหตุก็มีน้อย และจะต้องตามจับคนที่ก่อเหตุให้ได้ เพื่อความปลอดภัยของคนในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสานกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อลงพื้นที่ช่วยสืบสวนสอบสวน รวมทั้งการหาเบาะแสคนร้ายอีกทางหนึ่ง และจะต้องตามจับคนที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของคนในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ต่างอยู่ในความหวาดกลัว