นายาฯ ดันต่อ ยกเว้นวีซาเชงเกนยุโรป  จ่อคุยเยอรมนี-ฝรั่งเศส

นายาฯ ดันต่อ ยกเว้นวีซาเชงเกนยุโรป จ่อคุยเยอรมนี-ฝรั่งเศส

View icon 94
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 10.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เผย กต. เร่งคุย ยกเว้นวีซาเชงเกนยุโรป ชี้ จะทำให้คนไทยสะดวกสบายมากขึ้น เดือนหน้าจะเดินไปเยอรมนี-ฝรั่งเศส เพื่อเจรจา

วันนี้ (12 ก.พ. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องวีซาเชงเกนยุโรป ว่า ยังไม่คืบหน้า แต่กระทรวงการต่างประเทศยังเดินหน้าต่อไป ซึ่งได้พูดคุยกับประธานาธิบดีสวิตเซอร์แลนด์ นายกรัฐมนตรีเบลเยียม และประธานสภาของอียู ได้ก็สอบถามไปว่าคนไทยที่อยู่ในอียูมีปัญหาอะไรบ้าง

ซึ่งเราขอให้ยกระดับตรงนี้ขึ้นไป เพราะจะมีการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนจากประชาชนถึงประชาชน ทั้งเรื่องเชิงเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว จะทำให้มีความสะดวกสบายในการค้ามากยิ่งขึ้น โดยที่เราไม่เคยเป็นคู่ขัดแย้ง หรือเป็นประเด็นอะไร เชื่อว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กำลังทำงานอยู่

ส่วนแนวโน้มการพูดคุยดูเป็นไปในทางที่ดี แต่จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่อยากจะบอกว่าเป็นไปได้หรือไม่ แต่เราก็ทำงานกันอยู่ ไม่อยากพูดไปก่อน ยืนยันว่า เราทำงานเต็มที่ และอยากให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งเดือนหน้าจะเดินทางไปประเทศเยอรมนี และฝรั่งเศส ก็จะนำเรื่องนี้ไปพูดคุยต่อ เพราะต้องใช้เวลาพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง