คร่า 67 ชีวิต! อิสราเอลยิงโจมตีเมืองราฟาห์

คร่า 67 ชีวิต! อิสราเอลยิงโจมตีเมืองราฟาห์

View icon 117
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 09.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพอิสราเอลยังคงโจมตีต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์เมืองราฟาห์ วานนี้ มีผู้เสียชีวิต 67 คน จากการโจมตีของอิสราเอล และวอนหน่วยงานของยูเอ็นช่วยอพยพชาวปาเลสไตน์ ก่อนที่อิสราเอลจะยกทัพโจมตีเต็มรูปแบบ

วันนี้ (13 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอลยิงโจมตีหลายพื้นที่ทางใต้ของประเทศเลบานอน ที่ติดกับทางตอนเหนือของอิสราเอล โดยกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ระบุว่า สามารถยิงโจมตีพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธ “เฮซบอลเลาะห์” ได้เป็นจำนวนมาก

โดยกองทัพอิสราเอลยิงโจมตีเมืองราฟาห์ ทางใต้สุดของฉนวนกาซา เมื่อวานนี้ ทำให้พลเรือนปาเลสไตน์เสียชีวิต 67 คน ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์ที่เมืองราฟาห์และพื้นที่โดยรอบพุ่งสูงกว่า 100 คนแล้ว

ทาง นาย “อีลอน เลวีย์” โฆษกรัฐบาลอิสราเอล เรียกร้องให้หน่วยงานบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ภายใต้องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เข้ามาช่วยเหลือกระบวนการอพยพพลเรือนปาเลสไตน์ กว่า 1.5 ล้านคนออกจากเมืองราฟาห์ เพื่อให้พลเรือนเหล่านี้พ้นจากการถูกใช้เป็นโล่ห์มนุษย์ของกลุ่มติดอาวุธฮามาส และการที่อิสราเอลต้องการอพยพพลเรือนปาเลสไตน์ออกจากเมือง ราฟาห์ ก่อนการบุกโจมตีเต็มรูปแบบ ถือเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า อิสราเอลต้องการปกป้องพลเรือนปาเลสไตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง