แฉอีกแช็ตหลุด อดีต สท. เปิดเช่าช่วงพื้นที่งานพระธาตุพนมเรียกเก็บเงิน เพิ่ม 3 เท่า

แฉอีกแช็ตหลุด อดีต สท. เปิดเช่าช่วงพื้นที่งานพระธาตุพนมเรียกเก็บเงิน เพิ่ม 3 เท่า

View icon 314
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 11.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อดีต สท.คนดัง เปิดเช่าช่วงพื้นที่ขายของโก่งราคา เพิ่มกว่า 3 – 4 เท่า พบพื้นที่ทำเลทอง ราคาสูงสุดห้องละ 4 -5 หมื่นบาท โชเชียลแห่ถล่มไม่มีหน่วยงานตรวจสอบ สุดท้ายสาบานไปไม่มีประโยชน์ ผลประโยชน์ตกนายทุน    

งานพระธาตุพนม - วันนี้ (13 ก.พ.67)  ยังเป็นกระแสดรามาไม่จบ ยืดเยื้อบานปลาย สำหรับปมเปิดพื้นที่เช่าขายของงานนมัสการองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปีนี้กำหนดจัดงาน 17 -25 กุมภาพันธ์ 2567 ถือเป็นงานบุญใหญ่อีสาน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเงินสะพัดปีละเกือบ 100 ล้านบาท แต่ที่เป็นปัญหาสำคัญทุกปี คือ เกี่ยวกับการเปิดพื้นที่เช่าขายของในพื้นที่วัดพระธาตุพนม รวมถึงเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม

แม้นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม ร่วมกับคณะกรรมการวัดพระธาตุพนม ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะออกมาจัดระเบียบ ป้องกันปัญหาเช่าช่วงโก่งราคาพื้นที่เช่า สุดท้ายไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพราะไม่มีการเปิดประมูล ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเช่าพื้นที่แพงเกินจริง รวมถึงส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ซื้อราคาสินค้า รวมถึงอาหาร แพงมากขึ้น

ล่าสุดเกิดกระแสดรามาทางสื่อโซเชียล มีการออกมาแฉ เผยแพร่ภาพบทสนทนาของอดีต สท. คนหนึ่้ง เปิดธุรกิจเช่าช่วงพื้นที่ขายของงานวัดพระธาตุพนม โดยขึ้นราคาเช่าที่ 3-4 เท่าตัว จากปกติราคา 3,000 – 10,000 บาท เพิ่มเป็น 3-4 หมื่นบาท บางจุดทำเลทองพบว่า มีการนำไปเช่าช่วง ขายต่อในราคาสูงถึงเกือบ 50,000 บาท

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ออกมาเรียกร้องให้ ทางหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงคณะกรรมการวัดตรวจสอบแก้ไข เพราะหากไม่มีการเปิดประมูลแข่งราคา ทำให้กลายเป็นช่องว่างของกลุ่มนายทุน นำแผงเช่าสินค้ามาขายช่วงต่อ โกยเงินเข้ากระเป๋าส่วนตัว แทนที่จะได้เงินเข้าวัด อีกทั้งยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า หากไม่มีการเปิดประมูลปัญหาไม่จบแน่นอนถึงแม้จะมีคณะกรรมการวัดออกมายืนยัน ความบริสุทธิ์ใจ ถึงขั้นสาบานต่อองค์พระธาตุพนม สุดท้ายไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง