อุ๊งอิ๊งเผยเป็นข่าวดีเช้านี้ หลังทักษิณ มีชื่อได้พักโทษ

View icon 167
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 14.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร สุดดีใจ หลังมีชื่อ "ทักษิณ" ได้รับพักโทษ เชื่อหากแพทย์อนุญาต จะออกมาพบประชาชนแน่นอน พร้อมย้ำทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เหมือนนักโทษคนอื่น

13 ก.พ. 67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีขื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในกว่า 900 รายชื่อที่ได้รับการพักโทษ ว่า เพิ่งทราบข่าว จากข่าวออนไลน์ แต่ครอบครัวก็ทราบในหลักการ ที่ผ่านมายังไม่ได้เคยได้รับการยืนยัน เพิ่งทราบพร้อมประชาชน พร้อมยอมรับว่าเป็นข่าวดีของเช้านี้

ส่วนจะได้เห็นตัวคุณพ่อหรือไม่นั้น ยังไม่แน่ใจว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร แต่เมื่อคุณพ่อกลับบ้านแล้วได้พัก และหมออนุญาต ก็คิดว่าคุณพ่อจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะนอนอยู่ในห้องมา 6 เดือนแล้ว ตอนนี้อยากให้พักผ่อนให้สบายใจเพื่อให้ออกมาอย่างแข็งแรง

โดยจะต้องรักษาตัวต่อหรือไม่นั้น เบื้องต้นหมอยังไม่ได้บอก แต่เคยคุยว่าถ้าได้รับการพักโทษจะให้หมอไปดูที่ตรวจเช็กสุขภาพที่บ้าน ส่วนสถานที่พักหลังจากนี้ยังคงเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งมีการเตรียมทำความสะอาดไว้แล้ว

สำหรับวันที่ครบกำหนดพักโทษจะเป็นวันที่ 18 หรือ 22 ก.พ. นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องถามกรมราชทัณฑ์ว่าใช้หลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งในการประเมินการพักโทษประกอบด้วยหลายอย่าง ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง และผู้ได้รับสิทธิพักโทษ ไม่ใช่แค่นายทักษิณ และนายทักษิณ ก็ผ่านกระบวนการนี้เหมือนทุกคน

"ยืนยันว่าคุณพ่อ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำประโยชน์กับประเทศมากมาย แม้จะออกจากประเทศไป 17 ปี และตลอด 17 ปีนี้ได้รับความยุติธรรม และไม่ยุติธรรมปะปนกันไป วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษ ได้กลับบ้านก็ขอให้มีกำลังกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทย ได้อย่างมีความสุข และหวังว่าถ้าไปที่ไหนก็จะมีแต่คนรอรับ ตามที่เคยตั้งความหวังไว้ว่าจะออกไปพบปะประชาชน และหวังว่าหลังจากพักโทษและกลับบ้านแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อยดี"