สุดแปลก! บายศรีบูชาผัว ดอกบัวบูชาเมีย

View icon 79
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ในช่วงวันวาเลนไนท์ คู่รักก็มักจะมอบดอกกุหลาบ ให้กัน แต่มีลูกค้าต้องการดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุด ทางร้านจะจัดดอกอะไรให้ไปดู

สุดแปลก! บายศรีบูชาผัว ดอกบัวบูชาเมีย
จัดให้ตามคำขอ ช่อหนึ่งเป็นดอกบัว ส่วนอีกช่อเป็นบายศรี โดยนางสาวภัทรวิภา สุดเกตุ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของร้านดอกไม้แห่งหนึ่ง บนถนนบรมไตรโลกนาถ ตำบลในเมือง จังหวัดพิษณุโลก บอกว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ ทางร้านได้รับออเดอร์จากลูกค้าชายคนหนึ่ง และหญิงคนหนึ่ง (คนละบ้าน) แต่มีโจทย์คล้าย ๆ กัน คือ ต้องการดอกไม้ที่มีคุณค่าที่สุด เพื่อไว้มอบให้สามีและภรรยา ทางร้านก็ครุ่นคิดอยู่นาน ช่อแรก เป็น บายศรีบูชาผัว  ส่วนอีกหนึ่งเป็น ดอกบัวบูชาเมีย

โดยผู้ออกแบบ คือ นายนฤเบส กลิ่นเกษร อายุ 34 ปี บอกว่า การทำช่อดอกไม้ครั้งนี้เน้นความแปลก แต่มีคุณค่าในการแสดงออกเพื่อเคารพรัก โดยช่อดอกไม้บายศรีบูชาผัว เปรียบเทียบเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ทำงานดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ไว้ให้ภรรยากราบไหว้สามีแล้วจะมีความเจริญก้าวหน้า ส่วนช่อดอกบัวบูชาเมีย เปรียบเสมือนภรรยาเป็นแม่ทัพ ดูแลครอบครัวให้กำลังใจ ทำงานบ้านให้สามี ก็สมควรนำดอกบัวมากราบไหว้

เซอร์ไพรส์! ช่อดอกไม้ธนบัตร 1 แสนบาท
ส่วนช่อดอกไม้ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนั้น ก็คือ ช่อดอกไม้ธนบัตร ล่าสุดที่ร้านดอกไม้ในจังหวัดตรัง เจ้าของร้านกำลังจัดเตรียมช่อดอกกุหลาบสด ช่อดอกกุหลาบแห้ง ช่อช็อกโกแลต และที่ขาดไม่ได้ คือ ช่อธนบัตร รูปแบบต่าง ๆ มีทั้ง ช่อธนบัตรราคาใบละ 50 ใบ, ใบละ 100 บาท และใบละ 1,000 บาท

โดย นางนงนุช อาหรับ อายุ 59 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปีนี้ยังคงได้รับออเดอร์อย่างต่อเนื่อง และที่นิยมมากที่สุดก็ยังคงเป็นช่อธนบัตร เพราะธนบัตรถือเป็นของขวัญแทนใจที่มีมูลค่า ซึ่งล่าสุดทางร้านได้รับออเดอร์ ช่อที่มีมูลค่าสูงสุดของร้าน อยู่ที่จำนวนเงิน 100,000 บาท

ส่วนเรื่องราคาดอกกุหลาบในช่วงนี้ พบว่าราคาสูงกว่าช่วงปกติราวหนึ่งเท่าตัว ซึ่งปกติราคาดอกกุหลาบ 1 กำ จำนวน 20 ดอก ราคา 500 บาท แต่เมื่อเข้าช่วงวาเลนไทน์ ราคาได้ปรับขึ้นเป็นกำละ 950 บาท ส่วนดอกกุหลาบสีแปลก ๆ จากกำละ 600 บาท ปรับราคาเป็นกำละ 1,200 บาท

ตา-ยาย ครองรักนาน 75 ปี ไม่เคยทะเลาะกัน
ส่วนที่จังหวัดเลย มีเรื่องให้น่ายินดี เมื่อผู้สื่อข่าวทราบว่า คุณตากิ่ง อายุ 99 ปี และ ยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี ครองรักกันมานานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 9 คน เป็น ชาย 3 คน และ หญิง 6 คน ที่สำคัญคือ ที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกันเลย

โดยลูกสาวคนที่ 4  คือ แม่ชีนรินทร วิจักษณ์วงศาเล่าว่า ตอนพ่ออายุ 24 ปี รับราชการครู อยู่ที่ อำเภอนาแห้ว ได้ไปสู่ขอ แม่ อายุ 20 ปี ตอนนั้นเป็นแม่บ้าน ก่อนอยู่ร่วมกันมา จนมีลูกทั้งหมด 9 คน โดยที่ผ่านมาพ่อและแม่จะสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดี ซื่อสัตย์ จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต

ส่วนชีวิตของ พ่อ-แม่ ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกเห็นเลยสักครั้ง อีกทั้งทั้งคู่ไม่เคยอยู่ห่างกันเลย อย่างทุกวันนี้แม่เดินไม่คล่อง เนื่องจากหลังค่อม คุณพ่อก็จะเข็นรถ พาแม่ไปออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง