บุกตัดกุญแจ - ยึดบ้านคืน โต้ไม่ใช่ที่ ปรปักษ์

View icon 93
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มาตามกันต่อกับกรณีบ้านปรปักษ์ของ หลานอากู๋เหมทัศน์ ที่เจ้าตัวไปได้บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นของขวัญวันแต่งงาน แต่เกิดมีข้อพิพาทระหว่างเพื่อนบ้านที่ไปฟ้องปรปักษ์ อ้างสิทธิ์ว่าครอบครองมาเกิน 10 ปี

นายซัน - นางสาวอาย หลานชายและหลานสะใภ้ของอากู๋เหมทัศน์ พร้อมทีมทนายความ ของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ประสานตำรวจ สน.โคกคราม เพื่อต้องการลงพื้นที่ไปตัดกุญแจที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 20 ตารางวา ภายในซอยรามอินทรา 58  พร้อมพาช่างไปตัดกุญแจ โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถตัดกุญแจเข้าไปด้านในได้แล้ว ซึ่งภายในบ้านพบว่ามีข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์ทำครัวจำนวนมาก และยังมีเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์รับแขก

โดยบ้านหลังนี้ นายซัน และ นางสาวอาย ได้เป็นของขวัญวันแต่งงานจากอากู๋เหม แต่ปรากฏว่า เมื่อตอนที่มาดูบ้าน กลับมีคนอาศัยอยู่ด้านใน แถมยังมีการทำประตูใหม่ สร้างหลังคาที่จอดรถ ที่ผ่านมาทีมข่าวเคยได้สัมภาษณ์ คนที่เข้ามาอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว อ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ตนจึงเข้ามาดูแลให้เฉย ๆ ไม่ได้มีเจตนาจะบุกรุกหรือครอบครองปรปักษ์ และพยายามติดต่อขอซื้อหรือขอเช่ากับทางเจ้าของแต่ว่าติดต่อไม่ได้ จึงเข้ามาดูแลเรื่อยมาเกิน 10 ปี

ด้าน ทนายกุ้ง - นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ ทีมทนายความของทนายเดชา เปิดเผยว่า ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในบ้านจะต้องให้ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อเป็นหลักฐาน เบื้องต้นตอนนี้ดำเนินคดี 1 คน คือ นางสาวศรีพรรณ ที่มีชื่อแสดงตัวติดป้ายอยู่หน้าบ้าน - ส่วนใครที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกครั้งนี้จะต้องให้ตำรวจดำเนินคดีหมดทุกคน และหากมีการต่อน้ำต่อไฟมาจากบ้านไหนก็ต้องดำเนินคดีด้วย ฐานสนับสนุนในการกระทำผิด

ล่าสุด มีการปลดป้ายไวนิล ชื่อร้าน ไก่ทอด ออกแล้ว พร้อมนำป้ายแสดงความเป็นเจ้าของของมาติดแทน โดยมีข้อความระบุว่า พื้นที่ส่วนบุคคลห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาตหรือเข้ามากระทำการใด ๆ ทั้งสิ้นหากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย.