เปิดไทม์ไลน์ คดีฆ่าโหดนักธุรกิจชาวเมียนมา พบผู้ต้องสงสัยหนีแล้ว

View icon 59
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีฆ่าโหดนักธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราชาวเมียนมา ในแมนชันหรูย่านสุขุมวิท เมื่อวานนี้ตำรวจเผยภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยคนผิวสี พร้อมเปิดไทม์ไลน์การก่อเหตุคดีนี้ ไปลงสนามข่าวกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดภาพ 2 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุลงมือฆ่าโหด นายเคียว นักธุรกิจชาวเมียมา จับศีรษะกระแทกพื้นห้องเสียชีวิต ในแมนชันหรูภายในซอยสุขุมวิท 6 กลางดึกคืนวานนี้ (14 ก.พ.) หลังตำรวจได้ภาพหลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิด พร้อมเปิดไทม์ไลน์ ก่อนและหลังคนร้ายก่อเหตุ พบว่าตั้งแต่เวลา 20.09 น. ผู้เสียชีวิตนัดเจอกับนายจอห์น และนายวิลเลียม เพื่อนผิวสีผู้ต้องสงสัย ที่โรงแรมย่านนานา

เวลา 20.11 น. ทั้ง 3 คน พร้อมกระเป๋าเดินทาง และเป้ เดินถึงหน้าแมนชัน ซอยสุขุมวิท 6 ห้องผู้เสียชีวิต

เวลา 20.13 น. ทั้ง 3 คน ขึ้นลิฟต์ไปบนห้อง ชั้น 23

เวลา 20.30 น. ผู้เสียชีวิตลงมาส่งนายวิลเลียม ด้านล่าง พร้อมกระเป๋าเดินทาง
 
เวลา 20.50 น. ผู้เสียชีวิตลงมารับ นางเท เทวิน หญิงที่เป็นแม่บุญธรรม พร้อมกระเป๋าเดินทาง และถุงกระดาษ 1 ใบ

เวลา 21.05 น. ผู้เสียชีวิตลงมารอรับนายวิลเลียม

เวลา 21.08 น. ผู้เสียชีวิต และนายวิลเลียม ขึ้นไปบนห้องอีกครั้ง

เวลา 21.10 น. ผู้เสียชีวิตลงมาข้างล่างอีก และกลับขึ้นห้อง เวลา 21.14 น. 

เวลา 22.15 น. ผู้เสียชีวิต และนายจอห์น ลงลิฟต์ไปชั้น 1 และกลับขึ้นไปบนห้องอีกครั้ง เวลา 22.22 น.

เวลา 22.33 น. นายวิลเลียม และนายจอห์น ออกจากห้องผู้ตายพร้อมถุงกระดาษสีขาว 1 ใบ

เวลา 22.35 น. นายวิลเลียม และนายจอห์น เดินออกจากแมนชัน เลี้ยวขวาไปปากซอยสุขุมวิท 6 และข้ามถนนไปซอยสุขุมวิท 9

จากการตรวจสอบในห้องพัก ตำรวจพบกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ ที่มีผงคล้ายสีชมพู และกระดาษสีดำเป็นแท่ง จึงเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งเงินดำ เพราะจากการตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือผู้เสียชีวิต มีภาพแบงก์ดอลลาร์ และพบเดินทางเข้าออกประเทศกว่า 50 ครั้ง

ส่วนพยานปากสำคัญ หญิงชาวเมียนมา ซึ่งอ้างเป็นแม่บุญธรรม ที่อยู่ในเหตุการณ์ ชุดสืบสวน สน.ลุมพินี เรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นอ้างว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ถอนเงินมาเก็บไว้ให้ห้อง 5 ล้านบาท แต่ถูกคนร้ายพยายามแย่งจนเกิดการต่อสู้กัน ตนจึงได้เข้าไปห้ามแต่ก็ถูกบีบคอ แล้วผลักจนสลบ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ส่งตัวให้แพทย์นิติเวชตรวจร่างกาย เช่นเดียวกับเอเจนซี ที่หาห้องพักให้แก่ชาวเมียนมาทั้ง 2 คน โดยเฉพาะฝ่ายหญิง ไม่ได้มีฐานะจริง

จากการสืบสวน โดยพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ พบเหตุการณ์คือ ผู้ตายได้เดินทางไปโรงแรมแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ โดยได้นัดเจอกับคนร้าย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ จากนั้นมีการสนทนาใน Robby กลุ่มคนร้ายมีการลากกระเป๋าเดินทางสีดำมาแสดงให้ผู้ตายดู จากนั้นจึงพากันไปที่แมนชันที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องของผู้ตาย

หลังเกิดเหตุ พบเหตุการณ์คือ คนร้าย 2 คน ลงลิฟต์แมนชันที่เกิดเหตุ และวิ่งไปตามถนนสุขุมวิท
   
ซึ่งต่อมาปรากฏพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า คนร้ายทั้ง 2 คน คือ Mr.Robinson Saha อ้างว่าชื่อ วิลเลียม อายุ 32 ปี สัญชาติแคเมอรูน และ Mr.Viscio Delord Kamgaing Kam อ้างว่าชื่อ จอห์น อายุ 36 ปี สัญชาติแคเมอรูน

จากการตรวจสอบทั้งสองเดินทางออกนอกประเทศไทยไปแล้ว โดยออกทางท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง เที่ยวบิน SL100 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 05.01 น. โดยเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ สายการบิน Thai Lion Air

แต่จากการสืบสวนยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือ พยานในที่เกิดเหตุ นางเท เทวิน อ้างว่าเป็นแม่บุญธรรมของผู้ตาย คำให้การนั้นมีข้อพิรุธหลายประการ กล่าวคือเธออ้างว่าถูกบีบคอจนสลบในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อนำไปตรวจร่างกายไม่พบร่องรอยใด ๆ และจากกล้องวงจรปิดยังพบว่าเธออยู่ในที่เกิดเหตุเป็นเวลากว่า 30 นาที จึงจะลงลิฟต์มาแจ้ง รปภ. ว่ามีเหตุเกิดขึ้น และตลอดการซักถามปากคำมีภาษากายผิดธรรมชาติ น่าเชื่อว่าเป็น 1 ในขบวนการของคนร้าย ระหว่างนี้ตัวอยู่ที่ สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการขยายผลโดยละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง