ล่าตัวชาวสกอตแลนด์ แก๊งเงินดำ ฆ่านักธุรกิจชาวเมียนมา หลังเหยื่อรู้ตัวถูกหลอก

View icon 81
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ มีเหตุแก๊งเงินดำ ฆ่าเหยื่อชาวเมียนมา ในแมนชันย่านสุขุมวิท ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติ 2 คน หลังก่อเหตุก็ชิงเอาเงินสดประมาณ 5 ล้านบาท ของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป ตำรวจได้ภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชัดเจน อยู่ระหว่างแกะรอยออกหมายจับ

เหตุเกิดในห้องพักบนชั้นที่ 23 แมนชันที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 4 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวเมียนมา อายุ 53 ปี เสียชีวิตอยู่ในห้องพัก ที่ปาก หู และศีรษะ มีเลือดไหลออกมา แต่ไม่พบบาดแผลฉกรรจ์

โดยผู้ไปพบศพเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ซึ่งฟื้นจากการหมดสติ หลังถูกชายชาวสกอตแลนด์ 2 คน ที่มาร่วมทำธุรกิจรับแลกเปลี่ยนเงินตรากับลูกชายทำร้าย โดยมารดาของผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายไปเจรจาธุรกิจกับผู้ก่อเหตุ และกลับที่พักมาพร้อมกัน

จากนั้นก็เห็นลูกชาย และผู้ก่อเหตุ เกิดปากเสียงกัน จับใจความได้ว่า ลูกชายติดต่อขอซื้อน้ำยาล้างเงินดำจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่สงสัยว่าจะถูกหลอก จึงขอเงินคืนจากผู้ที่ก่อเหตุ แล้วเกิดทะเลาะทำร้ายร่างกายกัน ตนเองเข้าไปช่วยลูก จึงถูกผู้ก่อเหตุต่อยจนสลบ เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว และมีเงินประมาณ 5 ล้านบาท ของลูกชาย หายไป   

เมื่อคืนตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ยึดกระเป๋าเดินทาง และตู้เซฟในห้องที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ เก็บรอยนิ้วมือแฝง ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจได้ภาพนิ่งที่เห็นใบหน้าของชาวสกอตแลนด์ 2 คน จากภาพกล้องวงจรปิดของทางแมนชัน ขณะหลบหนีอย่างชัดเจน ขณะนี้ได้นำไปตรวจสอบร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อพิสูจน์ตัวตนที่แน่ชัด คาดว่าจะมีการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง