ไม่ใช่แม่บุญธรรมแต่แนะนำให้ร่วมทุนแก๊งเงินดำ

ไม่ใช่แม่บุญธรรมแต่แนะนำให้ร่วมทุนแก๊งเงินดำ

View icon 82
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงอ้างเป็น "แม่บุญธรรม" ของนักธุรกิจชาวเมียนมา พบพิรุธหลายอย่าง ล่าสุดข้อมูลพลิกอีก สรุปแล้วเป็นแค่คนรู้จัก และแนะนำให้ร่วมทุนกับแก๊เงินดำ

วันนี้ (15 ก.พ.67) หลังพบข้อมูลสมาชิกแก๊งเงินดำ 2 คนชาวแคเมอรูน ที่ร่วมกันฆ่านักธุรกิจชาวเมียนมา แล้วชิงเงิน 5 ล้านบาทหลบหนีไป พบว่าเดินทางออกจากไทยไปตั้งแต่ช่วงตี 5 ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไปยังประเทศสิงค์โปร์ และข้อมูลสุดท้าย พบไปถึงประเทศตุรกี แล้ว

ทำให้เบาะแสสำคัญไปอยู่ที่ หญิงชาวเมียนมา ซึ่งอ้างว่าเป็น "แม่บุญธรรม" ของผู้เสียชีวิต ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตอนเกิดเหตุถูกบีบคอจนสลบ ขณะเข้าไปช่วยลูก และยังอ้างว่าได้ยิน คนร้ายกับลูกทะเลาะกันเรื่องที่ลูกถูกหลอกซื้อน้ำยาล้างเงินดำ แต่จากข้อมูลล่าสุด พบว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่ "แม่บุญธรรม" แต่เป็นแค่คนรู้จัก น่าจะเกิดจากปัญหาการสื่อสารผิดพลาดตั้งแต่ต้น ซึ่งจากการสอบปากคำพบว่า หญิงคนนี้เป็นคนแนะนำผู้เสียชีวิต ให้ร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาสัญชาติ แคเมอรูน มีภาษากายบางอย่างที่แสดงออกผิดสังเกตระหว่างตอบข้อซักถามของตำรวจ

ด้านพลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า มีหลายประเด็นที่ตำรวจมีข้อสงสัย ที่ตอนนี้กำลังให้ชุดสืบสวนไปคลี่คลายขยายผล ส่วนแก๊งเงินดำแก๊งนี้ ตรวจสอบแล้วยังไม่พบมีความเชื่อมโยงกับแก๊งใด ที่เคยก่อเหตุในไทย ในอดีตแก๊งนี้เคยก่อเหตุหลอกนักธุรกิจต่างชาติในไทย เหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติ เพราะเป้าหมายที่ใช้ในการหลอก อ้างเรื่องการผลิตธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐ เมื่อก่อเหตุแล้วถูกจับได้ ก็จะทิ้งฐานในไทยหลบหนีออกนอกประเทศไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง