ขอรับบริจาคเลือดช่วยเหลือ ทีมงานอสรพิษวิทยา โดน งูจงอางกัด เข้าเส้นเลือดดำ

ขอรับบริจาคเลือดช่วยเหลือ ทีมงานอสรพิษวิทยา โดน งูจงอางกัด เข้าเส้นเลือดดำ

View icon 1.1K
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 19.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอรับบริจาคเลือดช่วยเหลือ อาสาสมัครหนุ่ม ทีมงานอสรพิษวิทยา เกิดอุบติเหตุถูก 'งูจงอาง' กัดเข้าที่เส้นเลือดดำ หลังช่วยจับจากบ้านคน

(15 ก.พ. 67) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน  "นิค อสรพิษวิทยา" หรือ "นายอนิรุทธิ์ ชมงาม"  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งข่าว "อั๋น จักริน นิลกำแหง" ทีมงานอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ หลังช่วยจับจากบ้านคน ขอรับบริจาคเลือดช่วยอาสาสมัครหนุ่ม

โดย "นิค อสรพิษวิทยา" ได้โพสต์บรรยายไว้ว่า  "แจ้งสถานการณ์น้องอั๋น มีคนสอบถามเหตุการณ์มากมาย ด้วยที่สถานการณ์ยังตึงเครียดกันอยู่ เลยอาจไม่ได้รับสาย หรือตอบผู้ใดต้องขออภัยด้วยครับ

สาเหตุที่น้องอั๋นต้องการเลือดจำนวนมาก เนื่องจากถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังอบรมอสรพิษวิทยาภาคเหนือเสร็จ ผู้เข้าอบรมกลับกันหมดแล้ว มีการแจ้งเหตุว่าให้ช่วยไปจับงูเข้าบ้าน ด้วยความที่ทุกคนกำลังยุ่งกับการเก็บของ และไม่ทราบว่าเป็นงูจงอาง น้องอั๋นเลยอาสาออกไปจับและนำงูจงอางใส่กระสอบกลับมาที่อบรม

ทุกอย่างเหมือนทุกครั้งและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ในระหว่างเปลี่ยนงูจากกระสอบเข้าถุงดำเพื่อป้องกันงูหลุด ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น งูได้กัดเข้าที่แขนขวา และเข้าที่ตำแหน่งหลอดเลือดดำ

ทีมงานพอทราบเรื่องก็รีบนำตัวน้องอั๋นไปส่งรพ.ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที แต่เนื่องจากโดนกัดในตำแหน่งสำคัญ และน้องอั๋นมีอาการแพ้พิษงู จึงหมดสติก่อนถึงรพ. ทีมงานที่ไปเป็นทีมกู้ชีพอยู่แล้ว จึงพยายามทำการ CPR ตั้งแต่อยู่ในรถ และส่งต่อห้องฉุกเฉินทันที แต่กว่าจะนำน้องกลับมาก็ใช้เวลาหลายนาที

และตอนนี้มีปัญหาเรื่องอาการติดเชื้อ ต้องผ่าตัดและต้องใช้เลือดกรุ๊ป A สำรองไว้ จึงต้องมีการโพสต์ขอบริจาคเลือด
ในเวลานี้ทีมงานและครอบครัวได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ฝากทุกคนส่งแรงใจให้น้องด้วย ถ้ามีอะไรจะอัพเดทอีกที และต้องขออภัยล่วงหน้าหากไม่ได้รับสายหรือตอบข้อความนะครับ ขอรับบริจาคเลือด กรุ๊ปA ให้กับพลทหาร จักริน นิลกำแหง ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือคน ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลกด่วนที่สุด

ต่างจังหวัดสามารถไปที่ ศูนย์ภาคบริการโลหิต ประจำโรงพยาบาลแล้ว เเจ้งว่า บริจาคให้นาย จักริน นิลกำแหง โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ใครอยู่พิษณุโลกหรือใกล้รบกวนช่วยแชร์โพสนี้ด้วยครับ ใครเป็นผู้ติดตามหากสะดวกขอความกรุณาช่วยน้องด้วยครับ"