อัปเดตอาการ 'อั๋น' อาสาสมัครอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัด 14 วัน ยังไม่รู้สึกตัว

อัปเดตอาการ 'อั๋น' อาสาสมัครอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัด 14 วัน ยังไม่รู้สึกตัว

View icon 931
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 19.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังหวังปฎิหาริย์ อัปเดตอาการ  "อั๋น" อาสาสมัครอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัด 14 วัน ยังไม่รู้สึกตัว เริ่มมีการตอบสนองบ้าง 

(25 ก.พ. 67) เรียกได้ว่ามีแฟน ๆ คอยติดตามอาการและส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่องกับ "อั๋น จักริน" อาสาสมัครอสรพิษวิทยา ที่ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ อาการขั้นวิกฤต

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "Nick Wildlife" ได้โพสต์แจ้งอัปเดตอาการของน้อง "อั๋น จักริน" อีกครั้งหลังเข้ารักษาตัว 14วัน หรือ 2 สัปดาห์ โดยระบุข้อความว่า

"วันนี้เลยจะมารายงานอาการให้ทราบอีกครั้ง ต้องบอกทุกท่านอย่างตรงไปตรงมา ว่าอาการของอั๋นหนักมาก ปัญหาที่สำคัญมาจากสภาวะสมองขาดเลือดเนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไปนานหลายนาที ในเวลานี้จึงยังนอนไม่ได้สติอยู่ 2 สัปดาห์ และมีอาการติดเชื้อจากแผลที่งูกัด ทำให้มีภาวะแทรกซ้อนต่างๆอยู่เป็นระยะ ๆ

ในช่วงวันแรก ๆ แทบไม่มีอาการตอบสนองใดใดเลย ซึ่งได้สร้างความกังวลและตึงเครียดให้กับครอบครัวทุกๆคนในทีม มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อาการอั๋นทรุดหนัก ทำท่าเหมือนจะไม่ไหว ทำเอาทุกคนใจสลาย แต่ไป ๆ มา ๆ ร่างกายอั๋นก็ต่อสู้กลับมาดีขึ้นจนได้

หลังจากนั้นก็ค่อยๆมีอาการดีขึ้นทีละนิด แม้จะยังไม่รู้สึกตัว แต่จากที่ไม่ตอบสนองอะไรเลยและตัวที่ดูซีดเซียวก็เริ่มดูมีสีเลือดขึ้น รับอาหารได้ดีขึ้น เริ่มมีการกระพริบตาและกรอกตาไปมาได้บ้างในบางครั้ง มีอาการตอบสนองเมื่อรู้สึกเจ็บ และมีอาการขืนในบางครั้งที่มีการเข้าไปจับแขนขาเพื่อเช็ดตัว

เราทราบข้อมูลและยอมรับข้อเท็จจริง ในการประเมินอาการจากทางโรงพยาบาล ซึ่งทางก็เราเองทำใจยอมรับเช่นกัน เพียงแต่ก็ยังมีความหวังที่จะมีสิ่งที่พิเศษเกิดขึ้น อาจดูเป็นความหวังที่น้อยนิด แต่ก็ยังพอมีเหลือให้เราได้หวังต่อไป ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ให้กับน้องอั๋นครับ ไว้มีอะไรคือหน้าจะอัพเดทกันใหม่ครับ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หวังปาฏิหาริย์ต่อ หนุ่มอาสาสมัคร ทีมงานอสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ ออกจาก ICU แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง