อัยการ นัด 5 ผู้ต้องหาครอบครองปรปักษ์ ฟังคำสั่งข้อหาบุกรุก 6 มี.ค.67

อัยการ นัด 5 ผู้ต้องหาครอบครองปรปักษ์ ฟังคำสั่งข้อหาบุกรุก 6 มี.ค.67

View icon 246
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 13.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่เกิน 1 เดือนรู้ผล อัยการ นัด 5 ผู้ต้องหาครอบครองปรปักษ์ ฟังคำสั่งข้อหาบุกรุกฯ 6 มี.ค.67 ขณะที่เจ้าของบ้าน ยื่นค้านประกัน ยันไม่เจรจา

วันนี้  (16 ก.พ.67) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารมีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.โครกคราม ได้นำตัว น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 5 คน ผู้ต้องหาครอบครองบ้านปรปักษ์ มาส่งอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 มีความเห็นสั่งฟ้อง ในข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์

จากกรณีนายซัน หลานอากู๋ เข้าตรวจสอบบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา กทม. ซึ่งเกิดข้อพิพาทระหว่างอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปี 2566 และลักลอบกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดร้านขายไก่ทอดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยวันนี้ น.ส.ศรีพรรณ กับพวก เดินทางมาตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อมาพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ผู้ต้องหาทั้งหมดสวมแว่นดำและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าลงจากรถ และรีบขึ้นไปด้านบนของอาคาร โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ นายซัน หลานอากู๋ พร้อมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ด้วยเช่นกัน เพื่อยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาในบ้านของตนเองหลายครั้ง เพื่อมาครอบครองบ้านและมีการฟ้องปรปักษ์ไว้ ส่วนตัวห่วงเรื่องความปลอดภัย ไม่รู้ถ้าได้ประกันจะมาทำลักษณะเดียวอีกหรือไม่ พฤติการณ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานอัยการ ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

นายซัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนพร้อมทนายความและตำรวจ สน.โคกคราม เข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวและไปตัดกุญแจพร้อมกับปลดป้ายไวนิลออก คู่กรณีก็ไม่มีการติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการข่มขู่หรือคุกคาม ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาพูดคุย ขอให้คดีความเป็นไปตามกระบวนการพิจารณาของศาล

ด้านนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาสำนวนว่า หลังจากพนักงานสอบสวนนำสำนวน พร้อมตัวผู้ต้องหามาส่งให้พนักงานอัยการแล้ว อัยการจะใช้เวลาพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไร และคาดว่าจะมีความเห็นทางคดีได้ว่าจะมีความเห็นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ โดยอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 6 มี.ค.67