เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต

View icon 85
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่กลายเป็นเหตุสลดเจ้าของบ้านย้อนกลับเข้าบ้านดับเพลิง แต่สุดท้ายถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพยุหะคีรี ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงบ้านไม้หลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 2 ตำบลพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ที่ถูกเพลิงโหมไหม้อย่างหนักเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) โดยเพลิงโหมลุกลามขยายวงกว้างไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ 

ตรวจสอบที่บนชั้น 2 ของบ้านหลังเกิดเหตุ พบร่าง นายพิชัย เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพร่างไหม้เกรียม สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงแรกที่เพลิงกำลังไหม้บ้าน เห็น นายพิชัย และภรรยา ช่วยกันพาลูกพิการออกมาไว้นอกบ้านแล้ว

จากนั้นทั้งคู่ย้อนกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง โดย นายพิชัย ขึ้นไปบนชั้นสองซึ่งเป็นห้องต้นเพลิง แต่คาดไม่ถึงช่วงที่เพลิงไหม้รุนแรง หนีลงมาไม่ทัน จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนภรรยาหนีออกมาได้แต่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังเพลิงสงบตำรวจ สภ.พยุหะคีรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเก็บหลักฐานเบื้องต้น แต่ยังไม่สรุปเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใด