เพื่อนบ้านป่วยจิตเวช ใช้กระถางทุบกระจกรถ

View icon 59
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ ไม่รู้จะบ่นกับใคร เจอเพื่อนบ้านใช้กระถางต้นไม้ทุบกระจกรถแตกไป 2 คัน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้จอดขวางใคร รู้ทั้งรู้ว่าใครทำ แต่ยังไม่มีหลักฐานดำเนินคดี

ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านจัดสรร หน้าเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ พบรถเก๋งและรถกระบะ 2 คัน ถูกทุบกระจกแตก เจ้าของเป็นหญิง อายุ 63 ปี ที่ออกอาการเซ็ง ๆ เพราะรถทั้ง 2 คัน จอดไว้ริมรั้วของตัวเองและไม่ได้กีดขวางใคร

หลังแจ้งไปที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ และพบว่าบ้านฝั่งตรงข้ามติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ แต่พอตรวจสอบแล้ว จับภาพได้แค่รถกระบะเท่านั้น แต่ไม่เห็นคนร้าย

ผู้เสียหายปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของลูกชายเพื่อนบ้าน อายุ 51 ปี ที่ป่วยจิตเวชจากอาการเสพยาและหนีการรักษากลับมาอยู่บ้าน ก่อนที่จะออกมาเห็นกระจกรถแตก ได้ยินเสียงดังโครมคราม แต่ถือเป็นเรื่องปกติของชาวบ้านแถบนั้น เพราะเป็นอาการโวยวายของผู้ป่วย ที่มักมีปากเสียงกับพ่ออยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะหากวันไหนไม่ยอมทานยา ก็จะมีอาการคลุ้มคลั่ง แต่ไม่เคยแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวหาเรื่องคนนอกบ้าน เพิ่งจะมาครั้งนี้ ที่ออกมาทำลายทรัพย์สิน

แม้จะหาหลักฐานเอาผิดไม่ได้ แต่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ เพื่อเรียกร้องเงินค่าเปลี่ยนกระจก จำนวน 10,000 บาทแล้ว ขณะนี้รอแค่การรอตรวจดีเอ็นเอจากเศษกระถางต้นไม้ที่แตกกระจายอยู่หน้ารถว่า ใช่คนที่สงสัยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง