คืบหน้า ปัญหารถบรรทุกฝ่าฝืนใช้เส้นทาง จ.ชัยภูมิ

View icon 90
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 13.02 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้นำเสนอความเดือดร้อนของชาวบ้านตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ จากปัญหารถบรรทุกอ้อยและยางพารา ที่ฝ่าฝืนเข้ามาใช้เส้นทางที่มีประกาศห้ามรถบรรทุกทุกชนิดวิ่งผ่าน ตั้งแต่ 05.00-21.00 น.

ซึ่งการฝ่าฝืนเข้ามาใช้เส้นทางแบบนี้ นอกจากจะสร้างปัญหาฝุ่น เสียงดัง ถนนพังแล้ว ยังทำให้ชาวบ้านเสี่ยงอันตรายจากการใช้เส้นทางร่วมกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ปัญหานี้เกิดมานานกว่า 10 ปี ก็ยังไม่มีการแก้ไขอย่างจริงจัง

แต่หลังจากที่เรานำเสนอเรื่องนี้ไป พลตำรวจเอก สมิต นันท์นฤมิตร ผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว พร้อมตัวแทนเทศบาลตำบลภูเขียว, ตัวแทนขนส่งอำเภอภูเขียว, ตัวแทนโรงงานน้ำตาล, ผู้ประกอบการขนส่ง สมาคมชาวไร่อ้อย ได้ร่วมกันหาแนวทางจัดการปัญหา

โดย สภ.ภูเขียว ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังโรงงานน้ำตาล สมาคมชาวไร่อ้อยจังหวัดชัยภูมิ และผู้ประกอบการรถบรรทุก ขอให้ปฏิบัติตามประกาศของเจ้าพนักงานจราจร ในการห้ามเข้ามาใช้เส้นทางตามเวลาที่กำหนด โดยตำรวจจราจรจะกวดขันจับกุมรถบรรทุกขนาดสิบล้อขึ้นไป ที่ฝ่าฝืนต้องถูกจับปรับทุกคัน

ส่วนข้ออ้างที่คนขับรถบรรทุก บอกว่า ไม่เห็นป้ายประกาศ เรื่องทาง สภ.ภูเขียว บอกว่า จะประสานแขวงทางหลวงชัยภูมิ ให้จัดทำป้ายประกาศให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง