ซ่อมได้ สะพานลอยชำรุด

View icon 48
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เขตราชเวทีส่งเข้าประกวด สะพานลอยชำรุด บริเวณปากซอยเพชรบุรี ซอย 10 สภาพที่เห็น พื้นเหล็กเผยอขึ้นมา แถมมีสนิมขึ้นด้วย

นี่คือสภาพสะพานลอยใจกลางเมืองที่ประชาชนต้องใช้งาน เพื่อความปลอดภัยแทนการข้ามถนน แต่พอเดินขึ้นมากลับต้องถามหาความปลอดภัยอีกที เพราะสภาพสะพานลอยนี้ ทั้งสนิมขึ้น มีรูโหว่หลายจุด พื้นสะพานไม่เสมอกัน เผยอขึ้น และเนื่องจากสะพานที่เป็นเหล็ก บางทีเดินแล้วเกิดเสียงดัง เสี่ยงอันตรายต่อประชาชนที่ขึ้นมาใช้งาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังซอยเพชรบุรี ซอย 10 ขึ้นไปสำรวจสะพานลอย ยืนยันตามภาพที่แชร์ ชำรุดทรุดโทรมหนักมาก แล้วไม่ใช่เผยอแค่จุดเดียว แต่เป็นเกือบทั้งแนวสะพาน แถมทั้งมีสนิมเกาะกินหลายจุด อันตรายมาก ๆ ซึ่งสะพานลอยจุดนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้งานขึ้นลงตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ บางคนสะดุดหกล้ม แต่จำเป็นต้องเดินข้าม เนื่องจากบริเวณนี้เป็นถนนเส้นหลัก ถนนเพชรบุรี

โดยความคืบหน้าล่าสุด ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้มีการเร่งประสานงานกับสำนักการโยธา เข้าแก้ไขดำเนินการเปลี่ยนพื้นทางเดิน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้บริการสะพานลอยแห่งนี้ แต่เนื่องจากสามารถซ่อมแซมได้เฉพาะในเวลากลางคืน ทำให้ไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จภายในวันเดียวได้ ซึ่งคาดว่าจะซ่อมแซมเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนเมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง