รถสี่ล้อแดงติดตั้งแอร์ นั่งเย็น ๆ เที่ยวทั่วเมือง

View icon 105
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้พาคุณผู้ชมขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ เวลาไปเชียงใหม่ถ้าไม่เช่ารถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ก็จะโบกรถสี่ล้อแดง ล่าสุดเขาพัฒนาแล้ว รถแดงติดแอร์และเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 ละเน่อจ้าว

ลงเครื่องบินที่สนามบินเชียงใหม่เสร็จโบกรถสี่ล้อแดงจะไปกาดหลวง (ตลาดวโรรส) ปกติรถสี่ล้อแดงจะเป็นแบบโอเพ่นแอร์รับลมรับบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ แต่ก็มีข้อจำกัดช่วงฤดูหมอกควันไฟป่า ในตัวเมืองมักจะมีปัญหาฝุ่นPM2.5 ปกคลุมเมือง รวมถึงอากาศที่ร้อนก็ทำให้เป็นอุปสรรค

ทำให้คุณรณกฤต อินสิงห์ อายุ 33 ปี เจ้าของรถสี่ล้อแดงเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา ถ้าติดแอร์หลังรถจะเป็นอย่างไร ก็เลยจัดไปเลยสิ ติดแอร์หลังรถไปเลย แถมด้วยเครื่องฟอกอากาศ เพื่อกรองฝุ่นPM2.5 อีกด้วย และถือเป็นรถสี่ล้อแดงคันแรกและคันเดียวของจังหวัดเชียงใหม่จาก 2,500 คันที่ติดแอร์

โดยคุณรณกฤต ได้พาผู้สื่อข่าวดูภายในรถ พบว่านอกจากจะติดแอร์และเครื่องฟอกอากาศแล้ว เบาะบนรถยังสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะมาหลายคนแบบแก๊งเพื่อนเหมาะรถไปกินข้าวซอยก็นั่งปกติ หรือจะมาแบบครอบครัว เบาะก็สามารถปรับนอนได้  ส่วนตัวถังที่ใช้ทำห้องโดยสารก็ใช้เหล็กอย่างดีเพื่อให้เก็บความเย็นได้ ด้านข้างรถเสริมด้วยกระจกนิรภัยสามารถเลื่อนเปิดปิดได้ เรียกว่าอเนกประสงค์มาก

คุณรณกฤต เล่าว่า ไอเดียเกิดจาการที่ตนเองขับรถสี่ล้อแดงมานานเกือบ 10 ปี ช่วงแรกก็ใช้รถสี่ล้อแดงเหมือนคนอื่น แต่ด้วยที่เรียนจบช่างอิเลคทรอนิกส์และมีความฝันอยากมีรถบ้านมาตั้งแต่เด็ก จึงเกิดไอเดียนำรถสี่ล้อแดงที่มีอยู่สองคันมาดัดแปลง โดยต้นทุนการดัดแปลงประมาณหลักแสน แต่ถ้ารวมราคารถเข้าไปด้วยก็ประมาณ 1 ล้านบาท

เห็นแบบนี้หลาย ๆ คนอาจถามค่าโดยสารต้องแพงแน่ ๆ แต่เจ้าของรถบอกว่า เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น (ราคาตามกฏหมายขนส่ง) ส่วนจะเหมาไปเที่ยวหรือทําคอนเทนต์ ก็ตกลงคุยราคากับเจ้าของรถได้ ซึ่งเจ้าของรถบอกว่าตอนนี้คิวแน่นมาก มีนักท่องเที่ยวจีนจองข้ามประเทศกันเลยทีเดียว ใครไปเชียงใหม่ก็ลองไปใช้บริการได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง