ปูพรมค้น 34 จุด จับ 18 คน ลักลอบผลิต ขายปืนออนไลน์ ยาเสพติด

ปูพรมค้น 34 จุด จับ 18 คน ลักลอบผลิต ขายปืนออนไลน์ ยาเสพติด

View icon 365
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 10.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบฯเปิดยุทธการเรารัก GUN หักเขี้ยวหมูป่าพญาไท ปูพรมค้น 34 จุด  จับกุม 18 คน ลักลอบผลิต-ขายปืนออนไลน์ ยาเสพติด

กวาดล้างอาชญากรรม วันนี้ (21 ก.พ.67) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงผลปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธปืนและยาเสพติด ยุทธการ “เรารัก GUN หักเขี้ยวหมูป่า พญาไท ” โดยปูพรมตรวจค้น 34 จุด ใน 15 จังหวัด ผลปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหา 18 คน ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน คือ นายสรวิชญ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 614/2567 ลงวันที่ 13 ก.พ. 2567 และนายธราธิป ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 620/2567 ลงวันที่ 14 ก.พ. 2567

ในชั้นการจับกุมเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืน 24 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1,133 นัด ซองบรรจุกระสุนปืน M 16 จำนวน  6  อัน ลำกล้องปืน พานท้ายปืน และชิ้นส่วนปืนอื่นๆ รวม 66 ชิ้น  และยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)กว่า 770 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ

สำหรับคดีนี้ ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนหาแหล่งผลิต จำหน่าย อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมาย ทางช่องทางออนไลน์ จนพบกลุ่มเฟซบุ๊ก “เขี้ยวหมูป่า” ซึ่งมีสมาชิกหลายร้อยคน และมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการ ซื้อ-ขายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ทั้งอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ หรืออาวุธปืนดัดแปลง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ใช้นามแฝง “หมูป่า พญาไท” และ “มาริโอ” เป็นผู้จำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และชิ้นส่วนอาวุธปืน ให้กับสมาชิกในกลุ่ม และประชาชนทั่วไป จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับในคดีร่วมกันทำ ซื้อ มี ใช้ สั่งหรือนำเข้า ซึ่งอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, และร่วมกันทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่งนำเข้า มีหรือ จำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง