ล่าแม่ใจยักษ์ นำศพทารกทิ้งบ่อขยะ

View icon 62
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้มีคนเจอศพทารก คาดว่าเกิดจากการทำแท้ง เพราะสายสะดือยังติดอยู่ ด้านตำรวจเร่งแกะรอยตามหาแม่ใจยักษ์รายนี้แล้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (21 ก.พ.) เจ้าหน้าที่คัดแยกขยะ ในศูนย์คัดแยกขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล เทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน พบศพเด็กทารกอยู่ในถุงขยะ จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นโรงคัดแยกขยะ มีขยะอยู่เต็มไปหมด ซึ่งในที่เกิดเหตุพบศพทารกคาดว่าอายุครรภ์ 8 เดือน เพราะยังมีสายสะดือติดอยู่ และจากสภาพศพเจ้าหน้าที่คาดว่าแม่ของเด็กน่าจะทำแท้งก่อนนำศพทารกมาทิ้งไม่กี่ชั่วโมง และมีกางกางชั้นในผู้หญิงห่อศพทารกไว้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บพยานหลักฐานทั้งหมด และนำศพทารกส่งนิติเวช โรงพยาบาลลำพูน เพื่อชันสูตรพลิกศพ

โดยทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว และได้ไปพบกับนายประสิทธิ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้พบศพทารกคนแรก คุณประสิทธิ์เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ตนเองได้เข้ามาแยกขยะตามปกติ ตอนแรกเห็นขาทารกโผล่ออกจากถุงดำ ตอนแรกคิดว่าเป็นซากแมว พอจับถุงดำดังกล่าว ศพทารกได้ไหลออกจากถุง จึงได้แจ้งตำรวจ

ด้าน พันตำรวจเอก ปริญญา ชัยเววา ผู้กำกับการ สภ.นิคมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เป็นแม่จะอยู่ในตำบลบ้านกลางหรือไม่ เพราะถุงดำที่พบไม่โลโก้ของเทศบาลตำบลบ้านกลางเหมือนถุงอื่น ๆ และรถเก็บขยะมีการเก็บขยะทั้งหมด 38 จุดทั่วตำบลบ้านกลาง ส่วนพยานหลักฐานอย่างกางเกงชั้นในที่ห่อตัวเด็กทางพิสูจน์หลักฐานได้มีการเก็บตัวอย่างไปแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่ นอกจากนี้ยังมีการเช็คตามโรงพยาบาลในจังหวัดลำพูน เพื่อหาว่าผู้ต้องสงสัยมีการฝากครรภ์ไว้หรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาทำงานพอสมควร คาดว่าจะสามารถหาตัวแม่ใจยักษ์ได้อย่างแน่นอน