รายงานพิเศษ : ปิดคดี ไอ้หื่น ชิงทรัพย์-พยายามข่มขืนสาวจีน

View icon 68
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมสนามข่าว 7 สี ยังคงเกาะติดคดีคนร้ายชิงทรัพย์ และพยายามข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวจีนในป่ากฐินจังหวัดชลบุรี และจุดเผาปิดปากหลังตำรวจตามไปจับผู้ต้องหาได้ที่จังหวัดระยอง ก่อนคุมตัวทำแผนรับสารภาพ พบประวัติก่อคดีโชกโชน ไปลงสนามข่าวกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เมื่อวานนี้้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพร้อมกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ที่คุมตัวนายทิพย์ อายุ 41 ปี  ผู้ต้องชิงทรัพย์ และพยายามข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ในป่ากระถิน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แล้วจุดไฟเผาปิดปาก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังตำรวจตามไปรวบตัวได้ที่จังหวัดระยอง คืนที่ผ่านมา

นอกจากนี้นายทิพย์ ยังอ้างแบบหน้าตาเฉยว่าตอนแรกแค่หวังชิงทรัพย์ แต่เมื่อเห็นผู้เสียหาย สวยหน้าตาดีจึงเปลี่ยนใจพาขี่เปลี่ยนเส้นทางจากน้องชาย ลัดเลาะพามายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่เคยขี่รถผ่านบ่อยครั้งจึงรู้ว่าเป็นไร่มันสำปะหลัง และป่ากระถินลับตาคน ตรงเข้ามาจากถนนเกือบ 200 เมตร ก่อเหตุทันที

ส่วนจุดที่ 2 ที่ผู้ต้องหาพาตำรวจไปชี้จุด คือจุดที่พยายามข่มขืนผู้เสียหาย แต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจชิงทรัพย์ และหวังดีทายากันยุงไว้ให้ผู้เสียหาย ไม่ใช่ทาน้ำมันทาผิวที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ และจุดไฟเผาทำลายหลักฐานต่าง ๆ จนเกิดไฟลุกลามขึ้น แล้วหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ 

คดีนี้ตำรวจบอกกับเราว่า มั่นใจว่าก่อนลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้เตรียมการและวางแผนมาเป็นอย่างดี ขี่รถตระเวนหาเหยื่อทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวนักท่องเที่ยว หวังว่าจะได้ทรัพย์สินเพื่อนำไปใช้หนี้พนันออนไลน์ จึงทำให้การไล่ล่าผู้ต้องรายนี้ค่อนข้างลำบาก ชุดสืบสวนต้องไล่กล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว ย้อนหลังก่อนเกิดเหตุ จนไปพบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาจากจังหวัดระยอง ตอนแรกขี่รถกระบะมาจอดทิ้งไว้ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านห้วยโป่ง ก่อนข้ามถนนไปอีกฝั่งมาเอารถจักรยานยนต์ที่ปั้มน้ำมันอีกแห่งที่ขโมยมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาขี่มาก่อเหตุ เมื่อก่อเหตุแล้วก็ขี่กลับไปจอดที่เดิม แล้วข้ามถนนไปขึ้นรถกระบะขับหลบหนี    

ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบไม่ธรรมดา พ้นโทษมาตั้งแต่ปี 2559 เคยถูกจับกุมเกี่ยวกับคดีอาวุธปืนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และคดีชิงทรัพย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และวางเพลิงก่อน นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง