ไม่เชื่อทำผิดครั้งแรก โจรแต่งหญิงตัดสัญญาณรีโมตรถ ชิงทรัพย์ในตลาด

ไม่เชื่อทำผิดครั้งแรก โจรแต่งหญิงตัดสัญญาณรีโมตรถ ชิงทรัพย์ในตลาด

View icon 121
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝากขังโจรแต่งหญิงตัดสัญญาณรีโมตรถ ชิงทรัพย์ในตลาด ไม่ปักใจเชื่อทำผิดครั้งแรก อุปกรณ์ก่อเหตุจำนวนมาก เตรียมการมาอย่างดี เป้าหมายเป็นผู้หญิงขับรถมาคนเดียว

ความคืบหน้าโจรแต่งหญิง ใช้อาวุธปืนพยายามจี้ชิงทรัพย์ วันนี้ (26 ก.ค.67) พนักงานสอบสวนคุมตัวนายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี โจรแสบที่แต่งกายเป็นหญิง ใช้วิทยุสื่อสารตัดสัญญาณรีโมทรถ แล้วใช้อาวุธปืนเข้าไปพยายามจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายที่ตลาดสดย่านเพชรเกษม ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยบิดบังใบหน้า ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และมีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้องฝากขัง เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

คดีนี้เกิดขึ้นวานนี้ (25 ก.ค.67) เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้เสียหายหญิงขับรถยนต์ไปซื้อของที่ตลาด หลังลงจากรถแล้ว ไม่สามารถกดล็อกรถได้ เนื่องจากนายณัฐวุฒิได้ใช้วิทยุสื่อสารที่ดัดแปลงเสาสัญญาณเป็นเครื่องรบกวนตัดสัญญาณรีโมตรถของผู้เสียหาย จากนั้นนายณัฐวุฒิก็เข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ ปิดปากผู้เสียหายแล้วบังคับให้เข้าไปในรถ โดยผู้เสียหายพยายามบอกว่าอยากได้อะไรก็ให้เอาไป เพราะตนเองมีลูก ก่อนจะฉวยโอกาสสะบัดนายณัฐวุฒิจนล้มลง และวิ่งไปขอความช่วยเหลือ เมื่อพลเมืองดีพยายามวิ่งไล่ตามนายณัฐวุฒิไป นายณัฐวุฒิก็ใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น สกัดไม่ให้พลเมืองดีวิ่งตาม ก่อนจะหาตัวไป

เมื่อตำรวจ สน.เพชรเกษมรับแจ้งเหตุ รีบลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้ายทันที โดยพลเมืองดีให้ข้อมูลว่า เคยเห็นคนร้ายป้วนเปี้ยนที่ตลาด คนร้ายน่าจะเป็นชาย ที่แต่งกายเป็นหญิง เพราะสังเกตเห็นที่แขนมีขนดก และคนร้ายขับรถยนต์คันใหญ่มา จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่บริเวณลานจอดรถ จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่บล็อกรถยนต์ ห้ามออกจากลานจอดรถของตลาด กระทั่งพบรถต้องสงสัย ที่คนขับแอบอยู่ในรถท่าทางมีพิรุธ เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบเสื้อผ้าผู้หญิงที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และเสื้อผ้าผู้หญิงสำหรับปลอมตัวอีกหลายชิ้น วิกผมผู้หญิงหลายทรง อาวุธปืนพร้อมกระสุน วิทยุสื่อสารที่ดัดแปลงเป็นเครื่องตัดสัญญาณรีโมทรถ 3 เครื่อง เชือกไนลอน และเทปกาว จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม

ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ในชั้นสอบสวนนายณัฐวุฒิรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ขายหมูปิ้งอยู่ในตลาด แต่ติดเกมจนเป็นหนี้ ต้องการเงินไปใช้ จึงมาก่อเหตุ กลัวว่าคนที่ตลาดจะจำได้ จึงได้ปลอมตัวเป็นผู้หญิง และก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะอุปกรณ์ที่เตรียมก่อเหตุในรถมีจำนวนมาก มีการเตรียมการเป็นอย่างดี จึงฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนคนใดเคยตกเป็นเหยื่อนายณัฐวุฒิ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สน.เพชรเกษม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง