โกลาหล! เพจดังโพสต์เตือน ชายคลั่งกราดยิง หลังตรวจแค่ยิงคู่อริ

View icon 193
วันที่ 22 ก.พ. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้ ชาวจังหวัดสระบุรีต้องตกใจ เมื่อมีเพจดังโพสต์รูปชายคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความให้ระวัง "นายตูน สะพานดำ" เป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุ เมายาขาดสติใช้อาวุธปืนกราดยิงคน จนได้รับบาดเจ็บ ใครพบเห็นให้รีบหลบซ่อนตัว ตอนนี้คนร้ายมีอาวุธปืนและระเบิด ข้อความนี้ทำให้ประชาชนแตกตื่นกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้สื่อข่าวในจังหวัดสระบุรีเราต้องลงพื้นที่หาข่าวโดยด่วน
 
หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ความว่า เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 22.00 น. เกิดเหตุวัยรุ่นนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ 3 คนหน้าร้าน ผู้คู่อริขับรถกระบะมายิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในชุมชนเขายิงเป้า ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถหนีไป

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบกองเลือดกองอยู่กับพื้นถนนเป็นจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลสระบุรีไปก่อนแล้ว ทราบชื่อนายธวัชชัย อนะมาน หรือ อ๊อฟ อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด และแขนขวาอีก 1 แผล

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสินสมุทร มารื่น หรือ ตูน สะพานดำ อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะสีน้ำเงินหลบหนีไปทางเส้นทางถนนสุดบรรทัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนิคดีทางด้านกฎหมาย

จากการสอบถามชาวบ้านที่เหตุการณ์ เล่าว่า นายตูน เคยติดคุกมาก่อน ได้ถูกปล่อยตัวมาเมื่อปลายปี 2565 โดยมีนายอ๊อฟ ไปรับที่หน้าเรือนจำ จากนั้นได้พามาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย ต่อมาไม่นานนายตูนได้ย้ายออกไปอยู่กับเมีย พอย้ายไปอยู่กับเมียก็นิสัยเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ทำให้นายตูนมีปัญหากับนายอ๊อฟ และมีการท้าทายกันผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทำให้นายตูนมาก่อนเหตุยิงดังกล่าว

ตอนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้นั่งกันอยู่กับเพื่อน 3 คน บริเวณหน้าร้านค้า จากนั้นนายตูนได้ขับรถกระบะมาจอด และชักปืนขึ้นยิงใส่เข้าไปในกลุ่ม 7 นัด โดยไม่มีการโต้พูดจาใด ๆ ทำให้กระสุนปืนถูกนายอ๊อฟ บริเวณหน้าท้องและแขนขวา จากนั้นนายตูนได้ขับรถกระบะหลบหนีไป 

สรุปเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เป็นการกราดยิง เป็นเพียงการขัดแย้งกันเรื่องส่วนตัว ล่าสุดเมื่อช่วง 12.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสินสมุทร มารื่น หรือ ตูน สะพานดำ ได้แล้ว ขณะคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก นายตูนยังมีท่าทีไม่สลด ยังเต้นโชว์ผู้สื่อข่าว และทำท่าทางเหมือนสะใจ พร้อมกับบอกว่า "ไอ้คนที่บาดเจ็บมารุมยิงผมก่อน ผมโดนรุม"

นายสินสมุทร หรือ ตูน ยังพูดอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนถูกกลุ่มของผู้บาดเจ็บยกพวกมาประมาณ 40 คน มารุมทำร้ายเมียเก่าผม โดยมีคนชื่อโจใช้เท้าเตะหน้าเมียเก่าผม วันนั้นตนยอมก้มกราบเท้าเขา เพื่อขอให้พวกเขาจบเรื่องทั้งหมด ต่างคนต่างอยู่

แต่ทางฝั่งผู้บาดเจ็บไม่ยอมจบ ยังหาเรื่องตนเองไม่เลิก มีการเอาขวดมาปาใส่ผม ผมจึงหมดความอดทน ออกมาล้างแค้นให้กับตัวเองและเมียเก่า เมื่อคืนนี้ตนตั้งใจจะมายิงนายโจคนเดียว แต่ลูกกระสุนพลาดเป้าไปถูกนายอ๊อฟ

นี้เป็นคลิปเก่าเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เมียของนายตูนถูกนายโจเตะหน้า เรื่องนี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นายตูนทำท่าทางสะใจหลังก่อเหตุ 

ทางด้าน พันตำรวจเอก สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า จากข้อมูลที่ว่ามีการกราดยิงเพื่อเปิดทางนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มี ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการมายิงผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียว เนื่องจากว่ามีการทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้

ตอนนี้ได้ตามจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว โดยจับได้ที่ห้องเช่า ในอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ขณะหนีไปกบดาน เบื้องต้นสามารถยึดอาวุธปืนที่เกิดเหตุได้ 2 กระบอก เป็นปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปืนลูกโม่สั้นขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนอีกประมาณ 100 นัด